ตำรวจสะเดา บุกรวบหนุ่มมาเลเซีย พร้อมพวก 3 คน หลังเช่าบ้าน ซุกซ่อน กัญชาอัดแท่ง มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท คาดเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการค้ายารายใหญ่ ส่งขายทั้งในและประเทศเพื่อนบ้าน

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรสะเดา บุกค้นบ้านพักหรู เลขที่ 92/19 ม. 2 ซอยสองชัย ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากสืบทราบว่าบุคคล ที่อาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าว มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และสิ่งของผิดกฎหมาย โดยใช้บ้าน เป็นที่พักของ ก่อนส่งไปยังต่างประเทศ

ขณะที่ เจ้าหน้าที่จู่โจม พบ รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สี่ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน AKG 6068 มาเลเซีย จอดอยู่ภายในหน้าบ้าน พอเห็นเจ้าหน้าที่ คนที่อยู่ในบ้านพักมีอาการตกใจสุดขีด เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น จึงพบสิ่งของลักษณะเป็นแท่ง บรรจุในกระสอบสีขาว มีภาษาเวียตนามทั่วกระสอบ และกระสอบที่หุ้มด้วยพลาสติกสีดำ ถูกซุกซ่อนและคลุมด้วยผ้าเต้นท์สีดำไว้ในห้องนอน และห้องครัวรวม 11 กระสอบ

เมื่อเปิดออกมาและใช้มีดกรีดดู พบว่าเป็นกัญชาแห้ง อย่างดี ชนิดเกรดเอ อัดเป็นแท่ง น้ำหนักแท่งละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมทั้งหมด 462 แท่ง มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์ พร้อมด้วยเครื่องซีล ปากถุง วางอยู่ในห้องครัว

หลังตรวจค้น เจ้าหน้าที่ ควบคุมตัว นายดาวิส บิน ไซฮานี อายุ 31 ปี ชาวมาเลเซีย พร้อมพวก เป็นชายชาวมาเลเซีย 1 คน หญิงมาเลเซีย 1 คน และ หญิงไทย 1 คน มาสอบสวน

สอบสวน นายดาวิส ซึ่งพูดภาษาไทยได้ สารภาพว่า กัญชาแห้งอัดแท่ง ทั้งหมดเป็นของตน ส่งมาจากเครือข่าย ในภาคเหนือ โดยตนเช่าบ้านหลังนี้ไว้เดือนละ 5 พันบาท เพื่อพักของ ก่อนจะมีเครือข่ายมารับเพื่อส่งออกไปจำหน่ายที่ประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนเพื่อนอีก 3 คน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปักใจเชื่อ เนื่องจากชุดสืบสวน ติดตามพฤติกรรมของแก๊งนี้มานานกว่า 2 เดือน เชื่อว่าเป็นรายใหญ่ ที่มีเครือข่ายเชื่อมโยง ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ โดยกัญชาที่ตรวจยึดได้ หากหลุดลอดไปได้ จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่าตัว

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมด้วยของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจสะเดารวบหนุ่มมาเลเซียพร้อมพวกซุกกัญชาอัดแท่งมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท