ตำรวจลำปางเตรียมออกหมายเรียกอดีตผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดตากมาสอบปากคำ หลังพบว่ามาส่งหญิงวัย 22 ปี ล่าสุดเหยื่อยอมรับแล้วไม่ได้ถูกรุมโทรม แต่ถูกชายเพียง 1 คนลวงไปข่มขืน

คดีที่พ่อแม่หญิงวัย 22 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองลำปาง อ้างว่าถูกชาย 4 คน รุมโทรมข่มขืน และถ่ายคลิปไว้จนหญิงสาวเกิดความเครียด และกินยาฆ่าแมลงหวังฆ่าตัวตาย

ล่าสุดพันตำรวจเอกไกรสิทธิ์ พรมปฏิมา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปางเปิดเผยว่า ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้ว 1 ปาก และจะออกหมายเรียกอดีตผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งของอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ซึ่งถูกระบุว่าเป็นผู้มาส่งหญิงสาวคนดังกล่าวที่บ้าน หลังจากพาไปพักบริเวณอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครลำปางมาสอบปากคำ โดยอดีตผู้ใหญ่บ้านรู้จักผู้เสียหายผ่านทางเฟซบุ๊กซึ่งมีความสนิทสนมกันพอสมควร และยังถูกระบุว่าเป็นคนถ่ายคลิปวีดีโอขณะเกิดเหตุด้วย

ด้านแม่ของผู้หญิงคนดังกล่าวยืนยันว่า วันที่ลูกสาวกลับมาบ้าน อดีตผู้ใหญ่บ้านเป็นคนมาส่งแต่ก็ไม่ได้พูดคุยอะไร และก็ไม่ได้เข้ามาที่บ้านตนเอง ส่งไว้ที่ปากซอยเท่านั้น เมื่อสอบถาม ลูกสาวก็บอกว่าไปกับผู้ชาย 4 คนแต่ก็ยังไม่ได้เล่าอะไรมากนัก กระทั่งมาทราบเหตุการณ์ภายหลัง

ส่วนอาของหญิงสาว เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ลองทักแชทเฟซบุ๊กไปหาอดีตผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งก็อ่านข้อความแต่ไม่ยอมตอบ และล่าสุดก็บล็อกเฟซบุ๊กตนเองไปแล้ว ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องคดีความมาก

ขณะที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางมาช่วยเหลือติดตามคดี หลังจากญาติหญิงสาวคนดังกล่าวติดต่อมาขอความช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อแม่ของผู้เสียหาย ได้พบหน้านายอัจฉริยะ ถึงกับร้องไห้และจะก้มลงกราบ พร้อมเข้าสวมกอดที่มาช่วยเหลือด้านคดี

สำหรับหลักฐานที่มีในขณะนี้คือ ภาพที่ผู้ก่อเหตุส่งมาให้กับหญิงสาวผู้เสียหาย ซึ่งเป็นภาพวันเกิดเหตุที่อยู่ในห้องของโรงแรมแห่งหนึ่ง ถือว่าเป็นประจักษ์พยานสำคัญ นอกจากนี้ยังมีชื่อคนก่อเหตุแล้ว 3 คน ซึ่งก็ต้องดูว่าข้อมูลตรงกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่

พร้อมกันนี้นายอัจฉริยะ ได้เข้าเยี่ยมอาการของผู้บาดเจ็บ ทราบว่าอาการทรุดลง ใบหน้าและปากยังบวม รวมถึงยังหายใจติดขัด แต่จากการพูดคุยเบื้องต้น ล่าสุดยอมรับแล้วว่าไม่ได้ถูกรุมโทรม แต่ถูกชายเพียงคนเดียวข่มขืน ส่วนอีก 3 คน มาเจอกันทีหลัง ไม่มีความเกี่ยวข้อง

โดยก่อนเกิดเหตุ หญิงสาวผู้เสียหายได้ไปพบอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว เพราะติดต่อซื้อยาแผนโบราณ เนื่องจากมีอาการปวดหลัง แต่ถูกลวงให้ไปทานข้าวและพาไปโรงแรม ขณะที่พนักงานโรงแรมยืนยันว่า พบเห็นอดีตผู้ใหญ่บ้านและหญิงคนดังกล่าวอยู่ด้วยกันจริง กล้องวงจรปิดจับภาพชัดว่าเดินเข้าห้องเพียง 2 คน แต่ขณะนี้ได้ลบไปแล้วเนื่องจากข้อมูลเต็มฮารดดิส

ตร.ออกหมายเรียกอดีตผู้ใหญ่บ้านสอบคดีรุมโทรมหญิงอายุ  22 ปี