ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้ารื้อถอนห้องเช่าในชุมชนริมพรุเฉวง อ.เกาะสมุย ซึ่งเป็นปฏิบัติการ ขุดรากถอนโคน ผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย ที่ใช้ชุมชนแห่งนี้เป็นแหล่งจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่เกาะสมุย มานานหลายปี

วานนี้ (20 ก.ค.61) พลโท ปิยะวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 มอบหมายให้ พันเอก ศานติ ศกุนตนาค เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 45 พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี กิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังกว่า 40 นาย เข้ารื้อถอนห้องเช่าในชุมชนริมพรุเฉวง หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่มีผู้เช่าอาศัยอยู่กว่า 100 หลังคาเรือน โดยชุมชนแห่งนี้เจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติด

ก่อนหน้านี้ทางทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้เข้ากวาดล้างจับกุมทั้งผู้ค้าและผู้เสพยาเสพติดได้กว่า 300 ราย ในห้วงเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา จนทำให้ผู้ที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในชุมชนแห่งนี้ ได้ย้ายออกไปแล้วบ้าง บ้างก็ถูกจับกุมดำเนินคดี จนทำให้ห้องเช่าแห่งนี้ ไม่มีผู้ใดมาเช่าอาศัยอยู่กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของห้องเช่าทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่และเจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าว จึงเห็นตรงกันว่า ควรจะรื้อถอนห้องเช่าในชุมชนแหล่งนี้ เพื่อปรับปรุงพื้นที่ใหม่ ให้มีความสะอาด

นายอำเภอเกาะสมุย ยังบอกด้วยว่า หากยังมีผู้เช่ารายใดยังไม่ยอมย้ายออกจากพื้นที่ตามเวลาที่กำหนด ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเกาะสมุย ก็จะใช้กฎหมาย พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร เพื่อรื้อถอนห้องเช่าที่เหลือทั้งหมดในชุมชนแห่งนี้ที่มีการก่อสร้างโดยไม่ได้มีการขออนุญาตจากทางเทศบาล เพื่อไม่ให้ชุมชนแห่งนี้เป็นชุมชนแออัด และเป็นพื้นที่ในการแพร่ระบาดของยาเสพติดบนเกาะสมุยต่อไป

รื้อถอนหัองพักชุมชนริมพรุเฉวง อ.เกาะสมุย หลังพบเป็นแหล่งค้ายา