นายอำเภอเมืองสุรินทร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนบ้านภู่ ตำบลเพี้ยราม หลังชาวบ้านร้องเรียน ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำขัง ชาวบ้าน นำข้าวมาปลูกและจับปลาในหลุมน้ำบนถนน

นาย กฤษณุ เหลืองวิบูลย์กิจ นายอำเภอเมืองสุรินทร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนสายบ้านภู่ หมู่ 6 ตำบลเพี้ยราม อำเภอเมือง หลังจาก ชาวบ้านในพื้นที่ออกมาเรียกร้อง ว่า ถนนสายดังกล่าวชำรุดเป็นหลุม เป็นบ่อ มีน้ำขังระยะทาง 1,200 เมตร เกิดอุบัติเหตุอยู่หลายครั้ง เนื่องจาก เป็นถนนที่ชาวบ้านและเด็กนักเรียน ใช้เป็นถนนเส้นหลักที่ใช้สัญจรเข้าออกไปมาเป็นประจำ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก ช่วงหน้าฝนถนนจะเละ และมีน้ำขัง ส่วนช่วงหน้าแล้ง จะมีฝุ่นฟุ้งกระจายไปทั่ว

สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่สัญจรผ่านเส้นทางนี้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรถใหญ่หรือรถเล็ก ซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางสายหลักที่ชาวบ้านใช้สัญจรจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้าน ได้นำต้นข้าวมาปลูกตามหลุมที่เกิดขึ้นบนถนน รวมทั้ง พากันวิ่งจับปลาตามหลุมต่างๆ เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือแก้ไข

โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ มี นายก อบต.เพี้ยราม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมชาวบ้าน เข้าร่วมตรวจสอบ และ หาทางแก้ไขด้วย ซึ่ง ทางอำเภอ ยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจ เรื่องถนนแห่งนี้ ซึ่งจะทำเป็นถนนลาดยาง และ เน้นย้ำให้ทาง อบต.เพี้ยราม จัดการแก้ไขปัญหาซ่อมแซมให้ใช้งานได้ชั่วคราวไปก่อน โดยจะนำรถเกรด มาเกรดพื้นถนน

นายอำเภอเมืองสุรินทร์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบ ทาง อบต. ได้ดำเนินการลาดยางถนนไปแล้วบางส่วน ที่ผ่านมา อบต.เพี้ยรามได้ซ่อมแซมมาตลอด แต่บริเวณนี้ เป็นถนนต่ำ เวลาฝนลงตกมาจะมีน้ำขัง

หากอบต.จะใช้เงินสำรองมาใช้จ่ายก็ขัดกับระเบียบ แต่ทางอำเภอได้เร่งให้ทาง อบต.เพี้ยราม เร่งแก้ไขซ่อมแซมให้เร็วที่สุด ส่วนถนนช่วงประมาณ 2 - 3 กิโลเมตร ทาง อบต.จะนำเงินอุดหนุนมาทำถนนลาดยางต่อไป

นายอำเภอเมืองสุรินทร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนชำรุด หลังชาวบ้านภู่ ร้องเรียนถนนพัง