แม่นักศึกษาปี 2 แจ้งความหลังถูกรุ่นพี่ปี 3 ทำร้ายจนม้ามแตก อาการสาหัสเกือบไม่รอด ต้องตัดม้ามทิ้ง โดยรู้ตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนแล้ว ด้านอธิการบดี ระบุโทษหนักถึงขั้นไล่ออก

นางสาวประสบสุข เชียงเชาว์ไว แม่ของนายปวริศ รังสิต นักศึกษาชั้นปีที่ 2 เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับรุ่นพี่ ชั้นปีที่ 3 จำนวน 3 คน หลังชกต่อยลูกชาย จนม้ามแตก อาการสาหัส ต้องตัดม้ามทิ้ง และขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า 

โดยรุ่นพี่ปี 3 เรียกน้องปี 2 มาร่วม 20 คน แล้วตักเตือนว่า รุ่นพี่ไม่สามารถคุมน้องปี 1 ให้เคารพและอยู่ในระบบโซตัสได้ ก่อนจะสั่งวิดพื้นและรุมกระหน่ำต่อยเข้าที่ลำตัว แต่คนที่อาการหนักสุดคือลูกชายของตนเอง 

ซึ่งคืนวันเกิดเหตุ ลูกชายกลับบ้านมามีอาการเจ็บแขน แต่ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง จึงให้กินยาคลายกล้ามเนื้อ แต่ช่วงตี 4 ลูกลงมาเข้าห้องน้ำ มีอาการปัสสาวะไม่ออกและหมดสติล้มฟุบไป จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล แพทย์พบว่าความดันตำ่มาก ถึงขั้นวิกฤติหากมาช้าคาดไว่าไม่รอด ก่อนเอกซเรย์พบว่า มีเลือดออกในช่องท้องจำนวนมาก ม้ามแตก ต้องตัดม้ามทิ้ง โดยยืนยันว่า จะเอาเรื่องรุ่นพี่ที่ก่อเหตุทางคดีจนถึงที่สุด 

ขณะที่นายสุกิจ นิตินัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ยืนยันว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว คาดว่าใช้เวลาสอบ 15 วัน และได้แจ้งความไปแล้ว หากพบว่ามีความผิด ถึงขั้นไล่ออกจากการเป็นนักศึกษาทันที เป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้ ทำให้มหาวิทยาลัยเสียชื่อเสียง และล่าสุด มหาวิทยาลัยได้มีมาตรการดูแลเพื่อนๆ และผู้บาดเจ็บ เนื่องจากถูกรุ่นพี่ข่มขู่ไว้ พร้อมกำชับให้อาจารย์เข้มงวดเรื่องการจัดกิจกรรมในมหาวิทยาลัย 

นายสมชาย ดิษฐาภรณ์ หัวหน้าสาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ชกต่อยทำร้ายนักศึกษาปี 1 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย ซึ่งทางสาขาได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนและผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่าทำผิดจริง โดยได้มีการแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุซ้ำอีก คงต้องให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ