"แรมโบ้อีสาน" ประกาศเตรียมขอถอนคำสาบาน "ย่าโม" หวนกลับเล่นการเมืองอีกครั้ง พร้อมตัดขาด "เพื่อไทย" เข้าร่วม"กลุ่มสามมิตร" เดินหน้าสร้างปรองดอง ด้านกลุ่มสามมิตร ยังไม่หยุดเดินสายพบกลุ่มการเมือง หลังจากก่อนหน้านี้ไปพบกลุ่มนปช.ในภาคอีสานมาแล้ว และมีแกนนำ นปช.สุรินทร์ เตรียมเข้าร่วมกลุ่มด้วย ล่าสุด ไปพบกับอดีตแกนนำกลุ่มกปปส.แล้ว

 

เลขาฯกลุ่มสามมิตร เดินสายพบอดีตแกนนำกปปส.จับมือสร้างปรองดอง

วานนี้ (19 ก.ค. 61) นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขากลุ่มสามมิตร เดินทางไปพบกับนายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ และอดีตแกนนำ กปปส. เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความร่วมมือในการปรองดองชาติ ที่บ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งถือว่า เคยเป็นจุดยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวสำคัญของ กปปส.มาก่อน

โดยนายภิรมย์ พลวิเศษ เลขาฯกลุ่มสามมิตร กล่าวว่า กลุ่มสามมิตรตั้งใจเดินทางมาพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกลุ่ม กปปส.เพื่อให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้า นอกจากนี้ยังได้มาขอใช้สถานที่"บ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ"เป็นศูนย์ประสานงานกลุ่มสามมิตรในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วย

นายภิรมย์ ยืนยันว่า กลุ่มสามมิตรยึดแนวทางสร้างความปรองดองของคนในชาติเป็นหลัก การเดินสายพูดคุยกับกลุ่มการเมืองอื่นๆ ไม่ได้เลือกฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง และกลุ่ม นปช. จากการเดินทางไปพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกลุ่ม นปช.ในภาคอีสาน ส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะจับมือกันเดินหน้า เพื่อให้เกิดความปรองดองของคนในชาติ

 

"แรมโบ้อีสาน" ขอถอนคำสาบาน "ย่าโม" เตรียมซบ"กลุ่มสามมิตร"เล่นการเมือง

ด้าน นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน อดีตแกนนำ นปช. เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองเคยสาบานต่อหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) แล้วว่า จะไม่เล่นการเมือง แต่ในเร็วๆนี้ ตนจะไปจุดธูปบอกกับย่าโมว่า ขออนุญาตถอนคำสาบานกลับสู่การเมืองอีกครั้ง เพื่อรับใช้ประชาชน ซึ่งเชื่อว่าย่าโม จะเข้าใจ เพราะตนเองเป็นลูกหลานย่าโม และเป็นคนโคราชโดยกำเนิด

โดยยอมรับว่า เตรียมจะเข้าร่วมงานกับกลุ่มสามมิตร เพื่อช่วยกันทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ส่วนความเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย ตนได้ยื่นใบลาออกจากพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2557 และไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยมานานกว่า 5 ปีแล้ว

เพราะที่ผ่านมาผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย ไม่เคยเห็นคุณค่าของตนเอง และไม่เคยติดต่ออะไรมาเลยในยามที่ตนตกระกำลำบาก วันนี้ตนทนกระแสเรียกร้องจากประชาชนไม่ไหว จึงอยากกลับมาทำประโยชน์ให้บ้านเมือง

 

"พล.อ.ประวิตร"ยันไม่รู้เรื่องดูดอดีตส.ส.เข้าพรรคพลังประชารัฐ

ขณะที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการดูดอดีตส.ส.เข้าสู่พรรคพลังประชารัฐว่า ใครดูด หรือไม่ดูด ตนไม่รู้ และยังไม่รู้ว่า ใครเป็นคนคิดเรื่องดูด เพราะขณะนี้ตนยังไม่รู้ว่า พรรคพลังประชารัฐ เป็นของใคร ส่วนการย้ายพรรค เป็นเรื่องธรรมชาติของอดีต ส.ส.

ส่วนการลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจรในจ.อุบลราชธานี และจ.อำนาจเจริญนั้น ยืนยันว่า นายกฯ ไม่ได้ลงพื้นที่ เพื่อไปพบอดีตส.ส. แต่นายกฯ ไปพบประชาชน และติดตามงานที่สั่งการไว้

ส่วนผู้นำท้องถิ่น หากจะเข้ามาขอพบนายกฯก็สามารถทำได้ โดยรัฐบาลไม่ได้ยกเลิกการเข้าพบผู้นำท้องถิ่น เพื่อหวังลดกระแสทางการเมือง เพียงแต่ตามกำหนดการครม.สัญจรครั้งนี้่ ไม่มีผู้นำท้องถิ่นเข้าพบแต่อย่างใด

"แรมโบ้อีสาน" ขอถอนคำสาบาน "ย่าโม" เตรียมซบ "กลุ่มสามมิตร" เล่นการเมือง