สะเทือนใจ...เฮลิคอปเตอร์ช่อง 7 เช่าทำข่าว ตกกลางทุ่งนา ที่จังหวัดขอนแก่น และเมื่อช่วงเย็น เจ้าหน้าที่พบแล้วศพที่ 4 ติดอยู่ใต้ซากเครื่อง พร้อมเร่งหากล่องดำ เพื่อหาสาเหตุ

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง และทหาร ตำรวจ ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ช่วงเช้าวันนี้ บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน บ้านหูลิง ม.2 ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นบริเวณ เพื่อห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่เด็ดขาด ขณะที่ เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนอากาศยานประสบอุบัติเหตุได้ทำการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทำการวัดระยะและการจัดเก็บข้อมูลต่างๆทั้งหมด โดยเฉพาะเร่งหากล่องดำหรือเครื่องบันทึกการบินของเฮลิคอปเตอร์ เพื่อตรวจสอบข้อมูลบันทึกการบินและประกอบในสำนวนการสอบสวนสาเหตุในภาพรวมทั้งหมด

ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น กล่าวว่า คาดว่าจะใช้เวลา 3 วัน รวมทั้งการประสานงานไปยังบริษัทเจ้าของอากาศยานดังกล่าว มาให้ปากคำและดำเนินการเก็บกู้ซากเครื่องบินไปเก็บรักษาไว้ที่สนามบินขอนแก่น รวมทั้งการตรวจสอบในรายละเอียดต่างๆในการทำการบินและการชดเชยค่าเสียหายกับผู้ที่เกี่ยวข้องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ สามารถค้นหาร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 4 ได้แล้วโดยพบว่าถูกเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวเครื่องนั้นทับอยู่ ทำให้ในขณะนี้ยืนยันผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวนี้แล้วทั้งหมด 4 ราย

โดยยืนยันตามรายชื่อที่จัดส่งมาในแผนทำการบินประกอบด้วย นายเสกสรร วรรณา นักบิน , พ.ต.อ.สินสมุทร สินเภตรา ผู้ช่วยนักบิน ,นายสำเนา น้อยสกุล ผู้โดยสาร และนายรณกิจ เพชรนิล ผู้โดยสาร

ย้อนไปช่วงเช้าวันนี้ ชาวบ้านพบ จุดที่เครื่องตก อยู่กลางทุ่งนา ตำบลวังแสง อำเภอชนบท เมื่อเวลาประมาณ 9 นาฬิกา 30นาที ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ พบเป็นเฮลิคอปเตอร์โดยสาร แบบยูโรคอปเตอร์ รุ่น AS355 NS สีขาว ของบริษัท SFS. ขนาด 4 ที่นั่ง อยู่ในสภาพชิ้นส่วนกระจัดกระจาย มีไฟลุกไหม้ตลอดเวลา ทาง อบต.วังแสง ต้องนำรถดับเพลิงเข้าไปดับไฟที่ลุกไหม้เครื่องลำดังกล่าว

ชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์บินต่ำกว่าปกติ เมื่อมองขึ้นบนฟ้าก็เห็นเฮลิคอปเตอร์ บินต่ำจากพื้นดินประมาณ 40 เมตร วนไปมา 2 รอบ และเสียงเครื่องก็ดับกลางอากาศ จากนั้นก็พุ่งลงกลางทุ่งนา มีไฟลุกท่วม จึงรีบวิ่งเข้าไปที่ตัวเครื่องเพื่อจะช่วยเหลือผู้รอดชีวิต ปรากฏว่าเฮลิคอปเตอร์ระเบิด

ขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุ และได้ ปลอบใจ นายณัฐพงศ์  มูฮัมหมัด ผู้ประกาศและผู้สื่อข่าวช่อง7 ที่ต้องสูญเสียทีมงาน  ซึ่งได้รับภารกิจให้มารายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยนักบินพร้อมทีมงาน รวม 4 คน ได้ขึ้นบินมาจากจังหวัดสระบุรี เพื่อมารับตนเองที่จังหวัดขอนแก่น  รู้สึกช็อคและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ทั้งนี้ สภาพเฮลิคอปเตอร์แหลกละเอียด  ซึ่งทั้ง 4 ราย เจ้าหน้าที่ได้ไปพิสูจน์อัตลักษณ์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ในการแจ้งญาติ และตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดโดยเร็ว