ศาลตัดสินคดีค้ามนุษย์ สั่งจำคุก 5 จำเลยคนละ 16 ปี ส่วนเจ้าของกิจการโดนเพิ่ม 3 ปี รวมทั้งสิ้น 19 ปี

ศาลอาญารัชดานัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีค้ามนุษย์ 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายไมเคิล เพิร์ล สัญชาติออสเตรเลีย เจ้าของ และผู้จัดการดรีมดิสโก้ และนายจาร์สิน วาคีย์ สัญชาติซูดาน พร้อมพวกรวม 5 คน ตกเป็นจำเลยในข้อหา สมคบกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี / เป็นธุระจัดหาพาไป เพื่อการอนาจาร / รวมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว / เป็นเจ้าของสถานการค้าประเวณี และข้อหาอื่นอีกหลายข้อหา

จากกรณีที่นายไมเคิล เปิดกิจการการค้าประเวณี ในชื่อ ดรีมดิสโก้ ที่บริเวณชั้น 4 ของโรงแรมแห่งหนึ่ง บนถนนสุขุมวิท 3 หรือถนนนานาเหนือ แขวงคลองเตย เขตวัฒนา เมื่อปลายปี 2559 และได้ร่วมกับพวกจำเลยทั้ง 5 คนวางแผนใช้กลอุบายจัดหาพาหญิงสาวชาวโมร็อกโก รวม 4 คน มาบังคับค้าประเวณี

โดยหลอกลวงว่าให้มาทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในประเทศไทย แต่พวกจำเลยกลับบังคับหน่วงเหนี่ยวกักขัง ข่มขืนใจผู้เสียหายให้ค้าประเวณี เบื้องต้นจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ และได้รับการประกันตัวระหว่างต่อสู้คดี

ล่าสุด ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้ง 5 คนมีความผิดจริงตาม พ.ร.บ. ค้ามนุษย์และพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พิพากษาให้จำคุกจำเลยทั้ง 5 คน คนละ 16 ปี ส่วนนายไมเคิลจำเลยที่ 1 มีความผิดฐานเป็นเจ้าของกิจการการค้าประเวณี มีโทษจำคุกเพิ่มอีก 3 ปีรวมทั้งสิ้น 19 ปี