นายกรัฐมนตรี ขอสื่อสัมภาษณ์ทีมหมูป่า หลังออกจากโรงพยาบาลอย่างระมัดระวัง อย่าไปซักไซร้เอาข้อมูลกับเด็ก พร้อมเตรียมขอพระราชานุญาตใช้พระลานพระราชวังดุสิต จัดงานเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 คน ที่จะเดินทางออกจากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ในวันนี้ถึงเรื่องการสัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า เรื่องนี้เด็กๆคงได้รับคำเตือนแล้ว แต่อยากฝากสื่อมวลชนที่จะเข้าไปสอบถามให้มีความระมัดระวัง

เพราะทุกอย่างก็เรียบร้อยไปด้วยดี หากไม่จำเป็นอย่าไปซักไซร้ข้อมูลกับเด็ก เพราะการรับรู้ทั้งในและต่างประเทศ ถือว่า ดีทั้งหมด จึงขออย่าทำอะไรให้มันเสียหายไปมากกว่าเดิม

ส่วนเรื่องสถานที่ในการจัดงานเลี้ยงให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติภารกิจช่วยทีมหมูป่า ที่จะมีการขอพระราชานุญาต ขอใช้สถานที่พระลานพระราชวังดุสิต เป็นสถานที่จัดงานเลี้ยง ซึ่งพระองค์ยังได้ทรงพระราชทานอาหาร และการแสดงให้กับประชาชน ที่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ด้วย

ขณะที่นักดำน้ำชาวต่างชาติที่ช่วยในภารกิจครั้งนี้ หากสามารถเดินทางมาได้ ก็จะเชิญมาด้วย ส่วนการจัดงานจะจัดในวันใด ต้องขอหารือกันก่อน แต่เบื้องต้น มีการพูดคุยกัน 2-3 แนวทาง คือจัดงานในกรุงเทพมหานคร แต่ต้องนึกถึงคนที่มาไม่ได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงพระราชทานกำลังใจให้กับคนไทยทุกคน ส่วนรัฐบาลก็มีหน้าที่ดูแลในเรื่องนี้ โดยขอให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี ไม่มีอะไรเสียหาย เพราะหากไปสัมภาษณ์เด็ก เด็กอาจไม่รู้ จึงอยากให้ระมัดระวัง

นายกรัฐมนตรีเตรียมขอใช้พระลานพระราชวังดุสิตจัดงานเลี้ยงทีมหมูป่า