ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เตรียมส่งตัวทีมหมูป่า อะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน หลังแพทย์ประเมินให้สามารถกลับบ้านได้ ในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ถึงการส่งตัวทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน เบื้องต้น ทีมแพทย์ประเมินให้สามารถกลับบ้านได้ในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือถึงแนวทางในการส่งตัวทั้ง 13 คน

และแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกรบกวนจากการไปสัมภาษณ์ เนื่องจากทีมแพทย์มีความเห็นว่า ทั้ง 13 คนควรพัก เป็นระยะเวลา 1 เดือนเต็มหลังออกจากโรงพยาบาล

ทั้งนี้ ยังได้จัดเตรียม เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผู้นำท้องถิ่น เข้าไปดูแลที่บ้าน เพื่อไม่ให้ทั้ง 13 คน ถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือ ในการหาผลประโยชน์จากผู้อื่น

ส่วนที่บริเวณถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน หลังทำพิธีบวงสรวง ขอขมา เสร็จสิ้นไปเมื่อวานนี้ จากนี้ ก็จะปิดถ้ำห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป เพื่อฟื้นฟูและเตรียมเปิดเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ หลังอาจารย์เฉลิมชัย ศิลปินแห่งชาติ เตรียมสร้างอนุสรณ์สถาน จ่าแซม และอาคารแสดงภาพวาด

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระบุว่า คาดว่า ระยะเวลาในการก่อสร้างแล้ว จะประมาณช่วงต้นปีหน้า ซึ่งจะตรงกับช่วงที่จังหวัดเชียงราย เป็นเจ้าภาพจัดงานกีฬาแห่งชาติพอดี โดยจะได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้คนมาเที่ยวที่ถ้ำหลวงแห่งนี้

ผู้ว่าฯ เชียงราย เตรียมแถลง ส่งทีมหมูป่ากลับบ้าน วันพรุ่งนี้