นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เปิดใจก่อนเดินทางไปทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในวันนี้ (16 ก.ค.) โดยยกให้กลุ่มผู้ปฏิบัติการช่วยทีมหมูป่าเบื้องหลัง ที่ไม่เคยออกทีวีเป็น "พระเอกตัวจริง" พร้อมขอให้ชาวบ้านช่วยดูแลน้องทีมหมูป่า อย่างคนปกติ ไม่ต้องยกให้เป็นพระเอก และไม่ต้องกล่าวหาว่า เป็นผู้ร้าย

วานนี้ (15 ก.ค.) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะอดีตผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายวนอุทยานถ้ำหลวง (ผอ.ศอร. )เปิดใจผ่านการไลฟ์สดของเพจ "PR.Chiangrai ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย " ก่อนจะต้องเดินทางไปทำงานในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในวันนี้ (16 ก.ค.) 

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า ขอบพระคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจทีมปฏิบติงาน ขอบคุณคนเป็นหมื่นที่เวียนเข้ามาช่วยงาน สำหรับตนคนที่สำคัญสุดคืออาสาสมัครกับน้อง ๆ ทหารที่ช่วยขนท่อเข้าไปสูบน้ำในถ้ำ ขนถังออกซิเจนเข้าไปในถ้ำ เพราะคนกลุ่มแทบไม่เคยออกทีวี แต่นี่คือพระเอกตัวจริง 

อีกทีมคือกลุ่มที่เดินอยู่ยอดดอยหาโพรงที่เชื่อมถ้ำ พวกนี้แบกอาหารไปที 3 วันไม่ได้กลับ ตนขอเปรียบเทียบคนที่มาช่วยเป็นจิ๊กซอว์ ประมาณหมื่นตัว ตนในฐานะผู้บัญชาการฯมีหน้าที่ต่อจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายเท่านั้น

ส่วนกรณี นาวาตรี สมาน กุนันท์ หรือ จ่าแซม พวกเราเสียใจและเสียดายมาก แต่เชื่อว่า จ่าแซม จะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป 

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า เมื่อตนทำภารกิจสำเร็จก็ถือว่า จบภารกิจ เหลือแต่ความทรงจำ กับความภูมิใจ แต่คนกลุ่มหนึ่งที่จะลำบากในอนาคต คือน้อง ๆ ทีมหมูป่า เพราะน้องๆ ไม่ใช่พระเอก และไม่ใช่ผู้ร้าย เป็นเพียงเด็กน้อยกลุ่มหนึ่งที่มีอยากรู้อยากเห็น และเล่นสนุกเพื่อออกกำลังกายเท่านั้น 

แต่วันนี้น้องๆคงได้รับบทเรียนพอสมควร อยากให้ทุกคนดูแลน้องๆ แบบคนปกติ ไม่ใช่ดูแลอย่างผู้สำเร็จ หรือ ดูแลอย่างผู้บกพร่อง เพราะหากดูแลเด็กผิดไป จะทำให้น้องๆมีความกดดันสูงมาก และอาจจะต้องใช้ชีวิตยากลำบาก จึงฝากให้ชาวบ้านชุมชนโป่งผาทุกคนช่วยดูแลน้องๆให้มีชีวิตอย่างปกติสุขด้วย เพื่อให้เขาเติบโตขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไป 

ขณะที่ จังหวัดพะเยา มีหนังสือแจ้งส่วนราชการและข้าราชการเรื่องการร่วมต้อนรับ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ที่จะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ณ ศาลากลางจังหวัดพะเยา ในวันนี้ (16 ก.ค.) เวลา 15.00 น. ณ ห้องโถง ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดพะเยา ภายในศูนย์ราชการจังหวัดพะเยา 

โดยจะมีชมรมท้องถิ่นไทยฯ นัดหมายกันจะเข้าไปต้อนรับผู้ว่าฯ พะเยา คนใหม่ ในวันพุธที่ 18 ก.ค. โดยจะส่งตัวแทนของชมรมพร้อมด้วยกลุ่มผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในเขตพื้นที่ อ.เมืองพะเยา เข้าไปพบผู้ว่าฯ พะเยา แสดงความยินดีและต้อนรับที่ท่านมาดำรงตำแหน่งที่จังหวัดพะเยา

"ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์"ไลฟ์สด เปิดใจก่อนลาเชียงราย ฝากชาวบ้านช่วยดูแล"หมูป่า"