“มังกร ปภาวิน” และ “ต้นข้าว อาร์สยาม” ร่วมงานแถลงข่าว รณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ ณ ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

ศิลปิน-ดารา จากช่อง 8 อย่าง “มังกร ปภาวิน” และ “ต้นข้าว อาร์สยาม” ร่วมงานแถลงข่าว รณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ โดยปีนี้ รัฐบาลกำหนดให้ “วันเข้าพรรษา” ของทุกปีเป็น “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ” เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนงดดื่มสุราตลอด 3 เดือนช่วงเข้าพรรษา ในโครงการ “ค้นฅน เลิกเหล้า เข้าพรรษา” ซึ่งจะนำไปสู่การ “ลด ละ เลิก” ดื่มสุรา เพราะการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น ก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพ ครอบครัว อุบัติเหตุ และอาชญากรรม ทั้งยัง ส่งผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย 

โดยทั้งคู่กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า การดื่มสุรานั้นเป็นการทำลายสุขภาพ และยังเป็นการทำลายสถาบันครอบครัวอีกด้วย อยากให้ทุกคนช่วยกัน ลด ละ เลิก ตลอดเทศกาลเข้าพรรษานี้ เพื่อเป็นการคืนความสุขให้กับคนในครอบครัว 

พร้อมกันนี้ ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2561 จะจัดกิจกรรม วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี 2561 โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จทรงเปิดงาน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์

“มังกร-ต้นข้าว” เชิญชวนประชาชนงดดื่มสุรา ในวันเข้าพรรษา