ช้างป่าในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ จำนวน 4 ตัว ลงมาหาของกินและทำลายทรัพย์สินรวมถึงพืชไร่ของชาวบ้าน ด้านหลังที่ว่าการอำเภอ ชาวบ้านหวั่นเข้ามาหากินในตัวตลาด เพราะห่างกันแค่ 500 เมตร ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกำลังเฝ้าระวัง พร้อมเตือนประชาชนใช้รถใช้ถนนช่วงกลางคืนด้วยความระมัดระวัง

ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ ต้องอยู่ในอาการหวาดผวาอย่างหนัก หลังพบว่า มีช้างป่าจำนวน 4 ตัว เดินลงมาหาของกิน พร้อมทำลายทรัพย์สินและพืชไร่ของชาวบ้าน บริเวณถนนเส้นหลังที่ว่าการอำเภอทองผาภูมิ

โดยช้างป่าทั้ง 4 ตัว ประกอบด้วย เจ้าหูรู เจ้างาเล็ก เจ้าหน้าบาก และเจ้าหางด้วน ซึ่งเป็นช้างป่าชุดเดียวกับที่อยู่ในโขลงช้างป่า จำนวน 30 ตัว ที่เคยออกจากป่ามาหาอาหาร อยู่ในพื้นที่บ้านผาอ้น และก่อเหตุทำร้ายชาวบ้านจนเสียชีวิตมาแล้ว

โดยคาดว่า ช้างทั้ง4ตัว น่าจะแยกตัวออกมาจากโขลง และออกหากินพืชไร่ของชาวบ้านในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ไล่มาตั้งแต่บ้านผาอ้น บ้านหม่องกะลา บ้านเสาหงส์ และพื้นที่ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ

ซึ่งแต่ละพื้นที่ ที่ช้างป่าทั้ง 4 ตัวเข้าไปหากิน ชาวบ้านก็จะได้รับความเดือดร้อน ทั้งในเรื่องของพืชผลที่เสียหาย รวมถึงทรัพย์สินที่ถูกช้างป่าทำลายด้วย

ล่าสุด ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง เพื่อไม่ให้ช้างป่าเข้ามาในชุมชนเทศบาลตำบลทองผาภูมิ ซึ่งอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอทองผาภูมิ เพียง 500 เมตร โดยพบว่า ช้างป่าทั้ง 4 ตัว พยายามจะเดินข้ามถนนสายทองผาภูมิ-เขื่อนวชิราลงกรณ์ ข้างที่ว่าการอำเภอ

เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน จึงต้องระดมกำลังช่วยกันผลักดัน เนื่องจากหากปล่อยให้ช้างข้ามถนนได้ ช้างอาจเข้าไปสร้างความเสียหายในตลาดท่าขนุน ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจของอำเภอทองผาภูมิได้

ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า เป็นเวลาเกือบ 3 เดือนแล้ว ที่ชาวบ้านและจิตอาสาช่วยกันเฝ้าระวังช้าง ที่เข้ามาในพื้นที่ จึงออกมาวิงวอนกับสื่อมวลชน ฝากไปถึงผู้เชี่ยวชาญ ช่วยผลักดันช้างป่ากลุ่มนี้ ออกจากพื้นที่ เพราะที่ผ่าน เป็นเวลากว่า 3 เดือนแล้ว ที่ชาวบ้านต้องผลัดกันมาเป็นเวรยาม ซึ่งเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต