ตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับคนร้ายก่อเหตุตระเวนรถลักทรัพย์สินของผู้เสียหายในเขตหลักสี่ สารภาพทำมานานกว่า 10 ปี มีผู้เสียหายกว่า 12 คน

พลตำรวจตรีสุรเชรษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เข้าสอบปากคำชายอายุ 55 ปี หลังก่อเหตุตระเวนทุบกระจกรถยนต์ ก่อนลักทรัพย์ของผู้เสียหายจำนวนหลายคน บริเวณซอยแจ้งวัฒนะ 10 ย่านหลักสี่

ทั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับร้องเรียนจากผู้เสียหาย ผ่านทางเฟซบุ๊ค และทางเพจว่า ถูกคนร้ายทุบกระจกรถ และลักทรัพย์ไป จึงได้เร่งสืบสวนจนติดตามจับกุมคนร้ายได้ ที่บริเวณตลาดเศรษฐกิจ ย่านสนามหลวง 2

จากการตรวจสอบ พบมีผู้เสียหาย 12 คน ในหลายท้องที่ในกรุงเทพมหานคร โดยก่อเหตุมานาน 10 ปี ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทำซาลาเปาขายที่ตลาดย่านพุทธมณฑล แต่เงินไม่พอใช้

จึงก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2558 โดยจะใช้รถยนต์เปลี่ยนป้ายทะเบียนปลอม ตระเวนขับรถหารถยนต์ของเหยื่อที่จอดอยู่ริมถนนในที่มืด และไม่มีกล้องวงจรปิด ตามแหล่งท่องเที่ยว หรือชุมชน

ก่อนจะใช้ไขควงและหิน งัดกระจก เพื่อจะเปิดล็อกรถ และเข้าไปลักทรัพย์สิน โดยจะก่อเหตุตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึง 6 โมงเช้า ของที่ขโมยมา จะนำไปขายที่คลองถม หรือวางขายเอง ที่ตลาดสนามหลวง 2 เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายส่วนตัว และผ่อนรถที่นำไปใช้ก่อเหตุ ก่อนหน้านี้ สมัยอายุ 23 ปี เคยลักหม้อแปลงไฟฟ้า จนถูกจำคุกนานกว่า 1 ปี

ขณะที่ผู้เสียหาย ระบุว่า ตนเองจอดรถหน้าบ้านเป็นประจำ แต่ไม่คิดว่า จะถูกลักทรัพย์ ซึ่งคนร้ายมีความชำนาญในการงัดกระจก จนทำให้บางครั้งสัญญานกันขโมยไม่ทำงาน เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อ ลักทรัพย์เวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะและทำอันตรายสิ่งกีดกั้น ซึ่งหากมีผู้เสียหายคนใดเคยถูกทุบกระจกรถสามารถมาดูตัวผู้ต้องหาได้ที่ สน. ทุ่งสองห้อง

จับคนร้ายตระเวนทุบกระจกรถลักทรัพย์สินในย่านหลักสี่