นักเตะชื่อดังที่ส่งกำลังใจถึงทีมหมูป่าคือ "เมสซี่" โดยได้ส่งคลิปกำลังใจให้ ทีมหมูป่าอะคาเดมี ปลอดภัย

นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล เอกอัครราชทูต ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่ง ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา และนักเตะซุปเปอร์สตาร์คนดังของสโมสร บาร์เซโลน่า แห่งลาลีกา สเปน พูดเป็นภาษาสเปนให้กำลังใจทีมหมูป่า ซึ่งแปลว่า ร่วมกันทุกอย่างเป็นไปได้

นายนริศโรจน์ ระบุข้อความด้วยว่า วันนี้ได้รับคลิปของเมสซี่ในฐานะเป็นทูตพิเศษของยูนิเซฟ รู้สึกปลื้มใจอย่างมาก หลังจากไปบรรยายพิเศษที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเมืองโรซาริโอบ้านเกิดของเมสซี่ และทราบว่าเขาเฝ้าติดตามข่าวการช่วยเหลือทีมหมูป่าตลอด และเอาใจช่วยให้ทุกคนออกมาได้ดดยปลอดภัย

ส่วน นายเจย์ พารินี นักเขียนชาวอเมริกัน วัย 70 ปี เขียนบทความลงเว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น ว่า เหตุใดคนทั่วโลกจึงไม่อาจละสายตาเฝ้าติดตามข่าวการช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงได้

โดยให้เหตุผลว่า เพราะภารกิจนับตั้งแต่การค้นหาจนถึงการช่วยเหลือนำออกจากถ้ำ เป็นภารกิจที่สร้างแรงบันดาลใจ สะท้อนความร่วมมือของนานาชาติ และการให้ความสำคัญสวัสดิภาพเด็กเป็นอันดับแรกเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม ไม่มีใครสนใจงบประมาณ ไม่มีใครคำนวณคุณค่าของชีวิตด้วยเงิน และที่สำคัญ ทุกคนซาบซึ้งใจ จ่าเอกสมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลผู้สละชีวิตเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ซึ่งเป็นความกล้าหาญที่บริสุทธิ์ที่สุด พร้อมทิ้งท้ายว่า จนถึงขณะนี้ ทั่วโลกยังเฝ้ารอที่จะได้เห็นเด็กๆ ออกมาทีละคน และนักดำน้ำพร้อมเจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัยในภารกิจอันยิ่งใหญ่นี้

"เมสซี่" ส่งคลิปให้กำลังใจทีมหมูป่า เผยติดตามข่าวถ้ำหลวงมาตลอด