แอดมินเพจคนเมืองกาญจน์ โพสคลิปจากกล้องหน้ารถ เตือนภัยผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางกาญจนบุรี-ศรีสวัสดิ์ ช่วงกลางคืน หลังขับรถหวิดเฉี่ยวชนช้างป่าที่เดินข้ามถนนท่ามกลางความมืด

แอดมินเพจคนเมืองกาญจน์ ได้โพสคลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถ เพื่อเตือนภัยผู้ใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางสายกาญจนบุรี-ศรีสวัสดิ์ ในช่วงกลางคืนให้ใช้ความระมัดระวังในการขับรถมากกว่าปกติ เนื่องจากหวั่นเกรงว่าอาจจะประสบอุบัติเหตุขับรถชนช้างที่กำลังเดินข้ามถนนในช่วงกลางคืน

โดยในคลิปวีดีโอดังกล่าว บันทึกเหตุการณ์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.50 น. ของวันที่ 8 กรกฎาคม 2561 ขณะที่ทางผู้โพสคลิปกำลังขับรถยนต์ฝ่าความมืด มุ่งหน้ามาตามถนนสายศรีสวัสดิ์-กาญจนบุรี บริเวณบ้านท่ามะนาว บ้านวังจาน ต.วังด้ง เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองกาญจนบุรี ขณะที่รถข้ามพ้นจุดที่ถนนเป็นเนินขนาดเล็กผู้โพสคลิปก็ต้องเบรกรถกะทันหัน พร้อมเบี่ยงพวงมาลัยหลบมาทางซ้าย เนื่องจากที่บริเวณกลางถนนมีช้างป่าตัวหนึ่ง กำลังเดินข้ามถนนท่ามกลางความมืด ซึ่งทางผู้โพสคลิปก็สามารถบังคับรถหลบมาได้อย่างฉิวเฉียด ท่ามกลางความตกตะลึงของทั้งคนขับและคนในรถ

หลังผ่านพ้นจุดที่พบช้างป่าข้ามถนน ทางคนขับรถคันดังกล่าว ได้พยายามเปิดสัญญาณไฟสูงเพื่อเตือนรถคันอื่นที่กำลังแล่นสวนทางมา ให้ชะลอความเร็ว เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวไม่มีสัญญาณไฟส่องสว่าง อาจจะทำให้รถคันอื่นเกิดอุบัติเหตุไปเฉี่ยวชนกับช้างป่าที่ข้ามถนนในบริเวณดังกล่าวได้ พร้อมกันนี้ ยังได้นำเอาคลิปดังกล่าวมาโพสลงในเพจคนเมืองกาญจน์ เพื่อเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว เพิ่มความระมัดระวังในการขับรถ เพราะในช่วงนี้มักจะมีช้างป่าออกมาเดินข้ามถนนเพื่อหาอาคารในช่วงกลางคืนบ่อยครั้งมากกว่าปกติ

ที่มา : https://www.facebook.com/kan.inthai/videos/1299443276858638/

Cr.เกรียงไกร/กาญจนบุรี