พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ตำหนิสื่อ ตั้งคำถามไม่เป็นกลาง ปัดลำเอียงให้แต่กลุ่มสามมิตรเคลื่อนไหว ชี้เพื่อไทยยังรวมกลุ่มไปตีกอล์ฟ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทย ก่อตั้งกลุ่มสามมิตร เพื่อดูด ส.ส.เข้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนเองไม่ทราบถึงการเคลื่อนไหวดังกล่าว และไม่รู้จักนายสุริยะเป็นการส่วนตัว ส่วนนายสุริยะรู้จักตนเองก็เป็นเรื่องส่วนตัว เพราะตนเองไม่เคยเจอนายสุริยะ และยืนยันว่าไม่ได้ลำเอียง เพราะทางพรรคเพื่อไทยก็มีการเคลื่อนไหวด้วยการไปตีกอล์ฟ เหตุใดสื่อจึงไม่โจมตีพรรคเพื่อไทยบ้าง

ส่วนที่กลุ่มสามมิตร สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ถือเป็นเรื่องส่วนตัว พร้อมถามสื่อมวลชนว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรนั้น กระทำเพื่อพรรคการเมืองใด ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวต้องอยู่ภายใต้คำสั่ง คสช. แต่ว่าอย่ากระทำการปลุกปั่น

พลเอกประวิตร ปฏิเสธด้วยว่า ไม่ใช่ว่าคสช.ไม่เป็นกลาง เพราะตนเองมองว่าเป็นเรื่องที่ทุกกลุ่มสามารถกระทำได้ เนื่องจากว่ากลุ่มสามมิตรยังไม่ได้จัดตั้งพรรคการเมือง และเข้าไปดูด ส.ส. แต่อย่างใด

ถามว่าอีกทั้งการที่มองว่า นายสุริยะ เข้าไปพูดคุยกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสากรรม และนายสนธิรัตน์ จิระวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นั้น จะทำให้ภาพลักษณ์ ของรัฐบาลไม่เป็นกลางหรือไม่ พลเอกประวิตรย้อนว่า ไม่ได้พูดคุยกับตนเองจึงไม่ทราบว่ามีการพูดคุยกันในประเด็นใดบ้าง โดยได้ตำหนิผุ้สื่อข่าวด้วยว่า “ถามคำถามไม่เป็นกลาง”

พล.อ.ประวิตร ตำหนิสื่อตั้งคำถามไม่เป็นกลาง