ตำรวจท่องเที่ยวช่วยคุณปู่วัย 99 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ตามหาภรรยาชาวไทย ให้ได้กลับมาครองรักกันอีกครั้ง หลังไม่ได้เจอหน้าและติดต่อกันนานกว่า 20 ปี เนื่องจากกลับไปรักษาตัวที่ประเทศบ้านเกิด

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับบริษัทสายการบินแห่งหนึ่ง มอบบัตรโดยสารเครื่องบินสุวรรณภูมิ-เกาะสมุย ให้กับนายเอมิลี่ จอร์จ ฌอง เพติส มาไทล์ อายุ 99 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อให้คุณปู่จอร์จ ได้พบเจอภรรยาชาวไทย ที่ขาดการติดต่อ และไม่ได้เจอกันมานานหลายปี หลังปู่จอร์จ ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่สายการบิน และตำรวจท่องเที่ยว ให้ช่วยติดตามหาภรรยาชาวไทย

โดยมีข้อมูลเพียงกระดาษ 1 ใบ เป็นภาษาอังกฤษ ระบุชื่อเล่น และที่อยู่ของภรรยาชาวไทย ในพื้นที่เกาะพงันเท่านั้น โดยบอกว่า ตนเองต้องการจะใช้ชีวิตบั้นปลาย ร่วมกับภรรยาชาวไทย ตำรวจท่องเที่ยวจึงติดต่อไปตามที่อยู่ดังกล่าว แต่ไม่พบบ้านเลขที่ดังกล่าว จึงออกติดตามหาตัว

ก่อนจะพบกับหญิงไทยคนหนึ่ง ที่เคยแต่งงานกับชาวต่างชาติ และในปัจจุบันพักอาศัยอยู่กับญาติ ที่บ้านอีกแห่งในอำเภอเกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี คือ นางกระจ่าง กลับอุ่น หรือป้าใจ อายุ 70 ปี ซึ่งเล่าว่า เคยแต่งงานกับนายเอมิลี่ จอร์จ ฌอง เพติส มาไทล์ เมื่อปี 2548 และอยู่กินกันฉันท์สามีภรรยา มานานประมาณ 20 ปี

แต่ต่อมาปู่จอร์จ มีอาการป่วยเป็นโรคประจำตัว จึงเดินทางกลับไปรักษาตัวที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และขาดการติดต่อกันมานานหลายปี ซึ่งพอทราบข่าวว่า สามีกลับมาหา ก็รู้สึกดีใจอย่างมาก จนถึงกลับร้องไห้ออกมา และขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยให้ได้พบเจอสามี และกลับมาครองรักกันอีกครั้ง

Cr.พงศกร // สมุทรปราการ

ตำรวจช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวสวิสเซอร์แลนด์ตามหาครอบครัว