นายกรัฐมนตรี พบปะคนไทยในฝรั่งเศส โดยคนไทย ต่างถือป้ายสนับสนุน "พลเอกประยุทธ์" นั่งเป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัย พร้อมยืนยันเดินทางเยือนอังกฤษ-ฝรั่งเศส ไม่ได้นัดพบ"นายทักษิณ ชินวัตร" ระบุยังไม่ได้ตัดสินใจอนาคตการเมือง เพราะยังมีเวลาอีกมาก

 

คนไทยในฝรั่งเศสชูป้ายหนุน"พล.อ.ประยุทธ์"นั่งนายกฯต่ออีกสมัย

วานนี้ (24มิ.ย.)พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศส ได้เดินทางมาพบปะกับคนไทยในฝรั่งเศส

โดยคนไทยที่เดินทางมาพบนายกรัฐมนตรี ได้ถือป้ายสนับสนุน พร้อมรูปภาพพลเอกประยุทธ์ ส่วนใหญ่สนับสนุนให้พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย  ขอให้สู้ๆเพื่อบ้านเมือง รักลุงตู่ และหากมีการเลือกตั้งครั้งหน้าก็จะขอเลือกพลเอกประยุทธ์ด้วย

พลเอก ประยุทธ์ กล่าวระหว่างพบปะคนไทยในฝรั่งเศส เพื่อเล่าสถานการณ์ในประเทศไทยว่า วันนี้บ้านเรามีอะไรนอกเหนือจากเลือกตั้ง คือ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก  ในหลวงรัชกาลที่10 ทรงรับสั่งกับตนเสมอ คือ การดูแลประชาชนให้ดีที่สุด พระองค์ทรงอยากให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย มีระเบียบวินัย อย่าให้เกิดเรื่องแบบเดิมๆ ให้อายต่างชาติอีก และสิ่งใดที่สถาบันจะช่วยเหลือได้ก็บอกมา

ส่วน สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ยังทรงแข็งแรงดีอยู่ แต่ออกงานไม่สะดวก เนื่องจากพระชนมพรรษามากแล้ว ซึ่งช่วงก่อนหน้านี้ตนเคยอยู่ถวายความปลอดภัย ท่านรับสั่งเสมอว่า ประชาชนคนไทยน่ารักไม่เหมือนคนอื่น ซึ่งบัดนี้ถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนต้องทำถวายแด่พระองค์ และช่วยกันทำบ้านเมืองปลอดภัย

 

นายกฯเผยยังไม่ได้ตัดสินใจอนาคตการเมือง แต่ยันไม่ลงส.ส.

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้พบคนไทยในต่างแดน และการเดินทางมาต่างประเทศครั้งนี้ก็เป็นการเดินทางมาเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ โดยนำหัวใจคนในประเทศที่ฝากความคิดถึงและความห่วงใยมาด้วย

พร้อมกล่าวถึงอนาคตทางการเมือง โดยยืนยันว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรทั้งนั้น เพราะยังมีเวลาอีกมาก แต่ตามกฎหมาย ตนไม่สามารถลงสมัครเป็นส.ส.ได้อยู่แล้ว เพราะตามรัฐธรรมนูญห้ามไว้ไม่ให้นายกฯ ลงสมัครรับเลือกตั้ง

จากนั้นคนไทยในฝรั่งเศสได้มอบดอกไม้ และ"หอไอเฟล"จำลองเป็นของที่ระลึกให้กับนายกฯ พร้อมร่วมถ่ายเซลฟี่กับนายกฯ

 

*นายกฯ แจงเยือนอังกฤษไม่ได้นัดพบ"ทักษิณ" แจงไม่เคยนัดพบใครส่วนตัว

พลเอกประยุทธ์ ยังได้ให้สัมภาษณ์พิเศษ ขณะระหว่างเดินทางเยือนอังกฤษ และฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 20-26 มิถุนายน 2561 ว่า ในการหารือกับนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เป็นการตอกย้ำความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 400 ปี ซึ่งนางเทเรซา เมย์ เป็นคนน่ารักและเข้าใจสถานการณ์ในเมืองไทย โดยไม่มีการไถ่ถามเรื่องการเมืองกับตนก่อน และไม่มีการกดดัน เพียงแค่ต้องการให้เดินหน้าไปตามโรดแมปที่ตั้งไว้เท่านั้น

ส่วนกรณีที่มีนักวิชาการออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อมวลชนว่า การเดินทางเยือนประเทศอังกฤษในครั้งนี้ คาดว่าจะมาพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ยืนยันว่าตนเองเดินทางมาครั้งนี้เพื่อพบนักธุรกิจไทยและข้าราชการไทย ไม่มีโอกาสพบคนอื่น หรือนัดพบใครทั้งสิ้น

และย้ำว่าตั้งแต่ตนเองดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารบก ไม่เคยนัดพบใครที่ต่างประเทศ จึงขออย่ามากังวล ส่วนใครที่อยากพบตนเองนั้น  ตนเองก็ไม่ให้พบ จึงขอให้มั่นใจเพราะตนเองมาทำหน้าที่ไม่ได้มาส่วนตัว

นายกฯแจงเยือนอังกฤษไม่ได้นัดพบ"ทักษิณ" ชี้ยังไม่ตัดสินใจเรื่องการเมือง