การค้นหานักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่า รวม 13 คน ที่เข้าไปติดอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุด! การค้นหาผ่านมาแล้วมากกว่า 24 ชั่วโมง แต่ก็ยังไร้วี่แววของทั้ง 13 ชีวิต

การค้นหานักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่า รวม 13 คน ที่เข้าไปติดอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุด! การค้นหาผ่านมาแล้วมากกว่า 24 ชั่วโมง แต่ก็ยังไร้วี่แววของทั้ง 13 ชีวิต ซึ่งขณะนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่จาก หน่วยซีล หรือ หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.) มาถึงถ้ำที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นจะเริ่มค้นหาทันที

ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องปรับวิธีการช่วยเหลือให้เร็วขึ้น เนื่องจากสภาพภายในถ้ำมืด มีความชื้นและอากาศไม่มาก เกรงว่าผู้พลัดหลงจะอยู่ในสถานการณ์ที่วิกฤติมากกว่านี้ เพราะผู้ประสบภัยไม่มีน้ำและไม่ได้ทานอาหารตั้งแต่เมื่อวาน แต่ทีมนักประดาน้ำได้ช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ติดอยู่ในถ้ำ โดยการนำอาหารและน้ำดื่มมัดเชือกปล่อยตามกระแสน้ำให้ผู้ประสบภัยแล้ว

ด้าน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่นับร้อยนาย เข้าค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางบรรดาผู้ปกครองและญาติของผู้สูญหาย มารอด้วยความโศกเศร้า และมาร่วมกันทำพิธีตามความเชื่อด้วยการไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ประจำถ้ำและตีกลองตามความเชื่อแต่โบราณ รวมทั้งนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธี ขอเจ้าแม่นางนอนให้ปกปักรักษาทั้ง 13 คน ให้ปลอดภัยและให้ค้นหาทั้ง 13 คนพบโดยเร็ว

ล่าสุด นักประดาน้ำ 20 นายที่ลงไปค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่เวลา 15.00 น.ที่ผ่านมาได้ขึ้นมาจากถ้ำ เพื่อบรรยายสรุปสถานการณ์ โดยบอกว่าหลังลงไปในถ้ำได้ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร นานกว่า 6 ชั่วโมง ก็ไร้วี่แววของทั้ง 13 ชีวิต ขณะเส้นทางการค้นหาเจอทั้งดินเหนียวและทราย ไม่สามารถผ่านไปได้ จึงได้ยุติการค้นหาไว้ชั่วคราว และจะวางแผนค้นหาใหม่อีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่จาก "หน่วยซีล" หรือ หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.) มาถึงถ้ำที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นจะเริ่มค้นหาทันที

https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1767614716620112/

 



Cr.เหรียญชัย/เชียงราย