พ่อเป็นลมรับศพลูกสาว หลังถูกอดีตแฟน "ฆ่าหั่นศพ" ขณะที่ตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุ พบว่าเคยทำงานอยู่ที่โรงชำแหละไก่

นายแก้วมูล กำลังเก่ง ถึงกับเป็นลม ขณะเดินทางมายังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรับศพลูกสาว คือ น.ส.ลักษณา หรือเมย์ กำลังเก่ง อายุ 24 ปี ที่ถูก นายธนกฤษ หรือวุธ ประกอบ อดีตแฟนหนุ่ม ฆ่าหั่นศพยัดชิ้นส่วนใส่กระเป๋า และนำศพไปทิ้งที่ซอยสามวา 25-27 ย่านคลองสามวา จนมีผู้พบศพเมื่อคืนวานนี้

โดยนายแก้วมูล ซึ่งมีสีหน้าเศร้าหมองและร้องไห้ออกมาเกือบตลอดเวลา ได้นำเอกสารหลักฐานการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ออกให้มายืนยันกับเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชฯ เพื่อนำศพของลูกสาวกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด

นายแก้วมูล เปิดเผยด้วยน้ำตานองหน้าว่า ยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น อยากให้เจ้าหน้าที่ลงโทษนายวุธด้วยการตัดแขนตัดขาเหมือนที่ทำกับลูกสาวของตน เพราะเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมผิดมนุษย์ พร้อมเล่าว่า อดีตแฟนหนุ่มเคยทำร้ายร่างกายลูกสาวมาก่อนหน้านี้ด้วย

เบื้องต้นทางครอบครัว จะนำศพกลับไปทำพิธีที่วัดดงหัวเรือ ต.นาใหญ่ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด แต่ยังไม่กำหนดสวดอภิธรรมหรือวันที่จะฌาปนกิจ 

ต่อมา พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมพลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายธนกฤต ประกอบ ผู้ต้องหา
ฆ่า น.ส.ลักษณา

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ทำไปเพราะหึงหวงที่อดีตแฟนสาวกลับไปคบหากับสามีเก่าที่มีลูกด้วยกัน จึงลงมือขณะผู้ตายมาเก็บข้าวของที่ห้องพัก โดยใช้ผ้าห่มคลุมก่อนทุบหัวผู้ตายจนหมดสติ ก่อนลงมืออีกหลังผู้ตายฟื้นขึ้นมา จนเสียชีวิต จากนั้นปล่อยศพทิ้งไว้ 1 คืน วันรุ่งขึ้นได้ออกไปทำงานปกติ ก่อนกลับมาที่ห้องเพื่อหั่นชำแหละศพ ยัดใส่กระเป๋าและถุงดำ นำไปทิ้งที่ริมย่านคลองสามวา ซึ่งเหตุที่มีความชำนาญในการใช้มีดเพราะเคยอยู่โรงงานชำแหละไก่สดมาก่อน

ทั้งนี้หลังจากแถลงข่าวตำรวจได้เตรียมนำตัวไปทำแผนในห้องพักที่ก่อเหตุ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้นย้ายทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งการตาย

พ่อเป็นลมรับศพสาวผมแดง ขณะที่ผู้ก่อเหตุ เคยทำงานอยู่โรงชำแหละไก่