ตำรวจเชียงใหม่เชื่อ มีหลักฐานเอาผิดลูกชายและลูกสะใภ้ ของหญิงชาวเกาหลีที่ถูกฆ่า หลังพบคลิปเสียงว่า ร่วมกันจัดฉากฆ่า คาดเหตุปมมรดก

คดีลูกสะใภ้ชาวเกาหลี ใช้มีดแทงปักอกตัดขั้วหัวใจ แม่สามีชาวเกาหลี อายุ 76 ปี เสียชีวิตที่บ้านในตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน โดยอ้างว่า มีปากเสียงกัน หลังทนแม่สามีไม่ไหว ที่ข่มเหงไม่ไหว และตัวลูกสะใภ้ ยังมีบาดแผลตามลำตัวหลายจุด

แต่ล่าสุด ตำรวจภูธรแม่ปิง รวบรวมหลักฐานจนพบพิรุธ ทราบว่า การสังหารน่าจะเป็นการร่วมมือกัน ระหว่างลูกสะใภ้และลูกชาย อายุ 54 ปี ของผู้ตาย จัดฉากฆ่าแม่แท้ๆ ของตัวเอง

หลักฐานชิ้นสำคัญ คือ ภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า หลังก่อเหตุ ฝ่ายลูกชายผู้ตาย เดินไปบอก รปภ.ของหมู่บ้าน และรปภ.ได้ถ่ายคลิปไว้ ระหว่างที่สองสามีภรรยาคุยกันเป็นภาษาเกาหลี เมื่อเจ้าหน้าที่สถานกงศุล มาตรวจสอบคลิปพบว่า ทั้งคู่สนทนาในลักษณะรู้เห็นกับการสังหารครั้งนี้

แต่เบื้องต้นฝ่ายสามี ยังให้การปฎิเสธ ขณะที่ตำรวจมีพยานหลักฐานชัด จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ก่อนถูกนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำ

ส่วนภรรยาซึ่งได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย ตำรวจคาดว่า เป็นแผลจากการกรีดแขนตัวเองมากกว่า เพื่อใช้เป็นข้ออ้างว่า ถูกแม่สามีทำร้ายจึงก่อเหตุ สำหรับแผลที่ศีรษะเป็นไปได้ว่า ฝ่ายสามีจับโขกกำแพงบ้าน เพื่อให้บาดแผลสมจริง

ซึ่งขณะนี้ฝ่ายภรรยายังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล มีตำรวจดูแลอย่างใกล้ชิด และก่อนหน้านี้ ได้สารภาพว่า ลงมือฆ่าแม่สามีจริง แต่ยังไม่ซัดทอดฝ่ายสามี

ทั้งนี้ ตำรวจตั้งปมสังหารเบื้องต้นว่า อาจจะมาจากเรื่องมรดก เพราะผู้ตายเป็นเจ้าของอพาร์ตเมนต์และกิจการหลายแห่งในประเทศเกาหลีใต้ ก่อนเกิดเหตุ ลูกชายชักชวนให้แม่มาประเทศไทย ประมาณ 6 เดือน ก่อนเกิดเหตุขึ้น

คดีพลิก!! ลูกชายวางแผนฆ่าแม่แท้ๆแต่โยนให้ภรรยารับผิดคนเดียว