"นายทักษิณ ชินวัตร" ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ เผยอาจคัมแบ็คนั่งนายกฯอีกในวันข้างหน้า ตามรอย"มหาเธร์ โมฮัมหมัด" มั่นใจ "พรรคเพื่อไทย" ชนะเลือกตั้ง พร้อมขอชายชาติทหาร อย่าโกงเลือกตั้งเด็ดขาด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศในหลายแง่มุม ทั้งประเด็นทางการเมือง เศรษฐกิจ และสิทธิเสรีภาพของประชาชน

โดย นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่มีอะไรฝากถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เพราะว่ารู้จักกันดี แต่วันนี้ พลเอก ประยุทธ์ ไม่รู้จักตน

ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าจุดยืนมีอยู่ 3 กลุ่มเท่านั้น 1.กลุ่มเอาทหาร เผด็จการ 2.กลุ่มยึดสิทธิเสรีภาพประชาชน และ 3.ฝ่ายใครก็ได้พร้อมมีข้อต่อรองทางตำแหน่ง ซึ่งอยู่ 1-2 พรรคเท่านั้น

ส่วนกรณีที่นายมหาเธร์ โมฮัมหมัด ในวัย 92 ปี ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีมาเลเซียนั้น ตนอายุ 69 ปี ถือว่า อ่อนกว่า นายมหาเธร์ 23 ปี เพราะฉะนั้นเรื่องการ “Comeback” (การกลับมา) มันเกิดขึ้นได้ ถ้าเรายังแข็งแรง และสติปัญญายังดีอยู่ แต่ถ้าไม่แข็งแรง หรือ สติปัญญาไม่ดีแล้ว ก็ไม่ควรอาสาไปทำงานให้ประชาชน แต่ตอนนี้ ตนยังแข็งแรงอยู่ จะพยายามแข็งแรงให้เหมือน นายมหาเธร์ ตอนวัย 92 ปีให้ได้

นายทักษิณ ยังเชื่อมั่นว่า พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งแน่นอน เพราะมั่นใจว่าประชาชนสนับสนุนพรรคเพื่อไทย พร้อมขอว่า ถ้าทุกคนมีความเป็นลูกผู้ชายอย่าไปโกงเลือกตั้ง โดยเฉพาะเป็นลูกผู้ชายชาติทหารนี่ อย่าไปโกงเลือกตั้งเด็ดขาด เพราะอายทั้งคนอื่น และอายตัวเอง

ส่วนกรณีของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั้น ได้วีซ่าอายุ 10 ปี สามารถเดินทางเข้า-ออกอังกฤษได้ตลอดเวลา โดยการเข้ามาแต่ละครั้งจะอยู่ได้ไม่เกิน 6 เดือน แต่เข้าออกกี่ครั้งก็ได้ เหมือนนักธุรกิจทั่วไป ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ ถือพาสปอร์ตอยู่ประมาณ 2-3 ชาติ

ขณะนี้ตนเอง และนางสาวยิ่งลักษณ์ มาเริ่มต้นชีวิตใหม่ในต่างแดนแล้ว และจะใช้ชีวิตอยู่ต่างแดนอย่างมีความหมาย และจะไม่มีความทุกข์ เพื่อให้คนที่รักและห่วงใยเรา จะได้ไม่ต้องกังวล พร้อมยืนยันว่า ยังมีความรักชาติ รักพี่น้องประชาชนอยู่เต็มหัวใจ

ด้านนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ระบุว่า ยังไม่แก่เกินไปที่จะกลับมาเป็นผู้นำประเทศไทยว่า นายทักษิณพูดปลอบใจตนเองและบริวารมากกว่า เพราะโอกาสและเวลาของนายทักษิณหมดลงนับตั้งแต่หลบหนีคดีออกจากประเทศไทยแล้ว

นายทักษิณควรเลิกคิดที่จะกลับมาเป็นใหญ่ หากไม่เคารพศาลยุติธรรม และไม่มีใครอยากเห็นนายทักษิณกลับมาเป็นนายกฯ แต่กรมราชทัณฑ์ยังคงอยู่คู่ประเทศไทยแน่นอน

 

 

"ทักษิณ" ประกาศ พร้อมกลับมาเป็นนายกฯ มั่นใจ "เพื่อไทย" ชนะเลือกตั้ง