นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของร้านอาหารเวียดนาม โพสต์ข้อความแจ้งเตือนประชาชน หลังถูกมิจฉาชีพแฮกไลน์ไปหลอกให้เพื่อนโอนเงินมาให้ อ้างนำเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล

ภาพพร้อมข้อความ ที่นายอัฐวุฒิ จรรยาวัฒน์ หรือ "ฟลุค ซิลเวีย" เจ้าของร้านอาหารเวียดนามชื่อดังในตัวเมืองกำแพงเพชร โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อเตือนภัย หลังพบว่า มีบุคคลแอบอ้างปลอมไลน์ส่วนตัว โดยใช้รูปจากโปรไฟล์ ส่งข้อความทางไลน์ไปหาบุคคลที่รู้จักกันและเพื่อนสนิท เพื่อขอยืมเงิน โดยอ้างว่าจะเอาเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล 5 หมื่นบาท

โดยคนร้ายได้ลวงให้เพื่อนในไลน์ของนายอัฐวุฒิ โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร 5 แห่ง ชื่อบัญชีเดียวกันว่า "นันท วิทยากุล" หมายเลขบัญชี 001-1-66447-4 โดยบอกว่า ฝากโอนเงินให้เว็บพนันบอล และจะโอนคืนให้

ปรากฎว่ามีเพื่อนคนหนึ่งของนายอัฐวุฒิเกิดสงสัย โทรศัพท์กลับไปหา แล้วพบว่าเสียงปลายสายไม่ใช่นายอัฐวุฒิ จึงรู้ว่าถูกหลอก

นายอัฐวุฒิ เล่าว่า ได้ให้เพื่อนพยายามสนทนายื้อเวลา เพื่อตรวจสอบหาข้อมูล ปรากฏว่า เลขบัญชี และเบอร์โทรศัพท์ เป็นของร้านจำหน่ายตุ๊กตารายใหญ่ ในจังหวัดราชบุรี ตนจึงได้ติดต่อไป แต่เจ้าของโรงงานตุ๊กตาไม่รู้เรื่อง ระบุว่าเลขบัญชีถูกคนร้ายนำไปใช้

จึงร่วมมือกับเจ้าของโรงงานซ้อนแผน เพื่อขอเลขบัญชี และหมายเลขโทรศัพท์จริงๆของคนร้าย จนสุดท้ายรู้ว่า คนร้ายเป็นอดีตนักศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา

เมื่อตนได้ให้เพื่อนส่งสำเนาบันทึกประจำวันไปยังไลน์ปลอมดังกล่าว ทำให้ผู้ที่แอบอ้างปิดไลน์หนีไปทันที

เจ้าของร้านอาหารถูกแฮกไลน์หลอกยืมเงินเพื่อน อ้างไปใช้หนี้พนันบอล