จับหนุ่มนักธุรกิจส่งออกเกาหลี ร่วมกับภรรยาฆ่าแม่ตัวเอง ตำรวจคุมตัวฝากขัง พบหลักฐานชี้จัดฉากฆ่าแม่ตัวเอง

จากคดีลูกสะใภ้สาวชาวเกาหลี ใช้มีดแทงปักอกตัดขั้วหัวใจแม่สามีชาวเกาหลีวัย 76 ปี เสียชีวิตคาบ้านพักที่จังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่ลูกชายให้การอ้างชนวนเหตุว่า เกิดจากแม่ไม่ชอบภรรยาของตนเอง ที่ผ่านมา ภรรยาถูกแม่ข่มเหงทุบตีมานานจนสุดทน จึงลงมือใช้มีดแทงจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน

แต่ล่าสุด ตำรวจภูธรแม่ปิง สอบสวนพยานและรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม จนพบพิรุธหลายอย่าง และทราบว่าแท้จริงแล้ว ลูกสะใภ้ได้ร่วมมือกับลูกชายของผู้ตาย จัดฉากฆ่าแม่แท้ๆ ของตัวเอง

โดยหลักฐานชิ้นสำคัญ คือ ภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า หลังก่อเหตุฝ่ายสามีได้เดินไปบอก รปภ.ของหมู่บ้าน และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กงศุล ซึ่งระหว่างนั้น มีการสนทนากับภรรยาเป็นภาษาเกาหลีว่า มีส่วนร่วมในการจัดฉากฆ่าแม่ตนเอง

เบื้องต้นฝ่ายสามี ยังให้การปฎิเสธ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานชัด จึงแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ก่อนถูกคุมตัวไปฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน

ขณะที่ภรรยา ซึ่งได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย ตำรวจคาดว่า เป็นแผลจากการกรีดแขนตัวเองมากกว่า ตอนนี้ ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และมีตำรวจดูแลอย่างใกล้ชิด

ตำรวจตั้งปมสังหารเบื้องต้นว่า อาจจะมาจากเรื่องมรดก เพราะผู้ตายเป็นเจ้าของอพาร์ตเมนต์ และกิจการหลายแห่งในประเทศเกาหลีใต้ ก่อนเกิดเหตุลูกชายชักชวนให้แม่มาประเทศไทยประมาณ 6 เดือน จากนั้นได้วางแผนลงมือก่อเหตุ ซึ่งจะเร่งสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Cr.จันจิรา // เชียงใหม่

หนุ่มเกาหลีร่วมมือกับภรรยาจัดฉากฆ่าแม่ตัวเอง คาดปมขัดแย้งมรดก