ผู้ปกครองร้องเรียนข่าวช่อง 8 ส่งลูกเรียนโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ประเภทว่ายน้ำ แต่โปรแกรมการสอนไม่เน้นฝึกทักษะกีฬา พร้อมระบุมีการนำชื่อบุคคลภาพนอกเข้าสวมสิทธิ์แข่งขัน ด้านโรงเรียนยืนยันมีโปรแกรมการสอนตามหลักด้านกีฬา

ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ร้องเรียนมายังทีมข่าวช่อง 8 หลังส่งลูกชายไปเรียน แต่พบว่า โปรแกรมการสอนไม่ได้มุ่งเน้นทักษาะด้านกีฬาให้กับเด็ก โดยลูกชายสอบเข้าเรียนในประเภทกีฬาว่ายน้ำ

แต่จากการสังเกตการฝึกซ้อม พบว่า จะได้ลงสระฝึกซ้อมเฉพาะช่วงเช้า ทำให้เด็กไม่ได้ซ้อมเต็มที่ ทางโรงเรียนควรจัดตารางให้เด็กซ้อมทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น เมื่อสอบถามก็ได้ข้อมูลว่า อยู่ในช่วงที่ให้เด็กปรับตัว

แต่เธอเห็นว่า ระยะเวลาผ่านช่วงเปิดเทอมมาประมาณ 1 เดือนแล้ว ควรฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาทักษาะ เพราะเด็กทุกคนมีพื้นฐานมาหมดแล้ว นอกจากนี้ ยังพบว่า มีรายชื่อนักเรียนนอกสังกัดลงสมัครแข่งขัน ในนามโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ซึ่งอาจทำให้เด็กที่เรียนอยู่เสียโอกาสได้

นายดำรงค์ รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา สำนัก วัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ต้นสังกัดโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร พร้อมผู้บริหารและครูโรงเรียนกีฬา ชี้แจงต่อผู้ปกครองว่า โรงเรียนมีแนวทางการสอนอย่างเป็นระบบ แม้จะเป็นโรงเรียนกีฬา แต่ก็มุ่งเน้นพัฒนานักเรียน ทั้งทักษะด้านกีฬาและวิชาการ

กรณีผู้ปกครองมองว่า ฝึกซ้อมไม่เต็มที่นั้น จริงๆ การฝึกนักเรียนมีขั้นตอนตามขั้นบันได เริ่มจากการปรับร่างกาย ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการฝึกซ้อม นอกจากนี้ ยังใช้วิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วยพัฒนาด้วย

ส่วนกรณีรายชื่อนักกีฬาสองคนที่ไม่ได้อยู่ในโรงเรียนกีฬา ผู้อำนวยการกองการกีฬา ยืนยันว่า ไม่ใช่นักเรียนของโรงเรียน แต่เป็นนักกีฬาที่ขึ้นทะเบียน ในสังกัดโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ซึ่งตามระบบการแข่งขันนักกีฬาจะต้องมีสังกัด

พร้อมระบุว่า กรณีเกิดความสงสัยเกี่ยวกับโรงเรียน อยากให้ผู้ปกครองเจรจาโดยตรง แทนการร้องผ่านโซเชียลมีเดีย เพราะอาจเกิดจากความเข้าใจผิด และไม่ได้รับการแก้ปัญหา

ผู้ปกครองร้องโรงเรียนกีฬา กทม. ฝึกซ้อมไม่เต็มที่