คลิปบรรดาผู้ปกครองหมอบคลานแง้มดูลูกๆเด็กนักเรียนอนุบาลที่เข้าร่วมแข่งขันงาน “สมิหลาวิชาการ” ที่จ.สงขลา ด้วยความห่วงใย ซึ่งเป็นการแข่งทายเสียงสัตว์ของนักเรียนระดับเตรียมอนุบาล ที่มีอายุเพียง 2-3 ขวบ และมีการนำมาโพสต์ เพื่อให้เห็นความรักที่พ่อแม่มีต่อลูกและห่วงใยเสมอไม่ว่าจะยากลำบากแค่ไหน

วันที่ 23 มิ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นี่เป็นคลิปภาพของบรรดาผู้ปกครองกลุ่มหนึ่ง ซึ่งล้วนเป็นคุณแม่ที่พากันไปให้กำลังใจลูกหลานที่เข้าร่วมการแข่งขันงาน “สมิหลาวิชาการ” ระดับภาคใต้ ครั้งที่14 ซึ่งจัดขึ้นที่จ.สงขลา โดยในภาพนี้เป็นการแข่งขันที่อาคารโรงยิมเนเซียมของเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นการแข่งทายเสียงสัตว์ของนักเรียนระดับเตรียมอนุบาล ที่มีอายุเพียง 2-3 ขวบ โดยบรรดาผู้ปกครองต่างไปลุ้นดูลูกของตัวเองโดยการหมอบดูทางช่องประตูและรูต่างๆที่พอจะมองเห็นบรรยากาศภายในของการแข่งขันได้เพื่อดูว่าลูกๆของตัวเองสามารถตอบคำถามได้หรือไม่ 

เนื่องจากทางคณะกรรมการแข่งขันมีกฎเหล็ก ห้ามผู้ปกครองหรือบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้าไปภายในโรงยิมอย่างเด็กขาด และมีการการปิดประตูและล๊อคอย่างหนาแน่นทุกบาน ทำให้บรรดาผู้ปกครองต้องหาสารพัดวิธีที่จะดูลูกหลานของตัวเองที่เข้าร่วมการแข่งขันให้ได้ว่าจะทำได้หรือไม่ 

 

คลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1764999206881663/?t=3

 

Cr.ปรีชา/สงขลา