ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เผย "นายชูวิทย์ กมลวิศิษย์" นอนเรือนจำคืนแรก ปรับตัวได้ ไม่เครียด เพราะเคยติดคุกมาแล้ว ขณะที่บรรยากาศหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ไม่พบ ภรรยาและลูกติดต่อเข้าเยี่ยมแต่อย่างใด หลัง วานนี้ ถูกคุมขังในคดีแจ้งทรัพย์สินอันเป็นเท็จ ขณะดำรงตำแหน่ง ส.ส.

บรรยากาศที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ วานนี้ (22 มิ.ย.) ซึ่งเป็นวันแรกที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษย์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครักประเทศไทย ถูกคุมขังในเรือนจำ หลังจากที่เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุกนายชูวิทย์ เป็นเวลา 1 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในคดียื่นบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ

โดยที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา ไม่พบญาติ หรือ คนสนิท หรือแม้กระทั่งภรรยาและลูกของนายชูวิทย์ เดินทางมาเข้าเยี่ยมในเช้าแต่อย่างใด 

ขณะที่ นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังรับตัวนายชูวิทย์ เข้ามาควบคุมที่เรือนจำ นายชูวิทย์ทำกิจกรรมทั่วไปของแดนแรกรับได้ปกติ เพราะเคยถูกควบคุมตัวในเรือนจำแห่งนี้มาแล้ว จึงไม่มีอาการเครียด 

โดย นายชูวิทย์ ถูกศาลพิพากษาจำคุกเพียง 1 เดือน จึงจะให้อยู่ในแดนแรกรับตลอด และจัดให้อยู่ห้องที่ 13 ซึ่งเป็นห้องที่นายชูวิทย์เคยอยู่ เพราะการย้ายแดนจะต้องมีเหตุจำเป็น เช่น ย้ายไปเพื่อฝึกอาชีพ หรือเรียนหนังสือ

"ชูวิทย์"นอนเรือนจำ ไร้เงาญาติเยี่ยม -ไม่เครียดนอนคุกอีกรอบ