เจ้าหน้าที่ขยายผลหลังยึดระเบิดได้กว่า 40 ลูก พบข้อมูลว่า มีคนร้ายประมาณ 10 คน ร่วมกันขนระเบิด เพื่อเตรียมก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนคนขับรถขนระเบิดที่ถูกจับกุม พบประวัติหลายคดี

เจ้าหน้าที่นำตัวนายซานูซี ยาแต อายุ 36 ปี คนขับรถยนต์กระบะไปสอบสวนขยายผล สาวถึงผู้ร่วมขบวนการ หลังถูกจับกุมขณะขนระเบิดกว่า 40 ลูก พร้อมวงจรต่อชนวนระเบิดจำนวนมาก บริเวณจุดตรวจถนนสายสุไหงโก-ลก - ตากใบ บ้านสะหริ่ง ตำบลโฆษิต อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวานนี้

ส่วนชายอีก 1 คน ที่นั่งไปด้วยกัน และเปิดประตูระหลบหนี ทราบชื่อแล้ว คือ นายอับดุลอาซิ สามะ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุม

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายนำระเบิดไปแจกจ่าย เพื่อก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะนอกจากระเบิดไปบ์บอมบ์กว่า 40 ลูกแล้ว ยังมีฝักแคจุดชนวนระเบิดวิทยุสื่อสาร ที่ประกอบกับวงจรจุดชนวนระเบิด ที่เตรียมพร้อมนำไปประกอบถังแก๊สบรรจุระเบิดได้ทันที

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า การขนระเบิดครั้งนี้ คนร้ายมีประมาณ 10 คนแบ่งหน้าที่กันทำงาน ส่วนนายซานูซี ยาแต คนขับรถขนระเบิดที่ถูกจับกุม พบประวัติถูกยกฟ้องคดีบุกโจมตีฐานปฏิบัติการ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 38 ที่บ้านมะรือโบ ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อปี 2554 แต่ถูกศาลพิพากษาจำคุกคดีครอบครองอาวุธปืน 6 ปี และล่าสุด มาขับรถขนระเบิด

ด้านกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ กำชับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เพิ่มความเข้มงวดป้องกันเหตุ โดยเฉพาะที่ตั้งของหน่วยและย่านการค้า ชุมชน และพื้นที่เศรษฐกิจ

เร่งขยายผลหลังยึดระเบิดได้กว่า 40 ลูกที่นราธิวาส