“พลอากาศเอกประจิน” โยน สตช. ประสานอินเตอร์โพล ตามตัว ทักษิณ หลังถูกออกหมายจับเป็นใบที่ 2 ในคดีทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย พร้อม ขอเยาวชนอย่าตกหลุมพรางพนันบอลช่วงบอลโลก

วันที่ 22 มิ.ย.2561 พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการดูแลปัญหายาเสพติด ว่า ปัญหายาเสพติดในขณะนี้ยังไม่อยู่ในขั้นน่าไว้วางใจ โดยรัฐบาลพยายามจะเดินหน้าปิดกั้นผู้ค้า การการลำเลียงเข้ามาในประเทศไทย รวมถึงป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของผู้เสพ ส่วนการดูแลปัญหายาเสพติดช่วงบอลโลก นั้น ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ได้นำศิลปินที่เป็นตัวอย่างที่ดีมาประชาสัมพันธ์เพื่อชี้ให้เห็นถึงพิษภัยของยาเสพติดและการพนันฟุตบอล แต่ยอมรับว่ากีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่น่าสนใจแต่ขออย่าตกหลุมพลางที่จะถูกหล่อลวงทั้งติดยาเสพติดและเล่นการพนัน โดยกระทรวงยุติธรรมจะเร่งรัดปราบปราม จึงขอสื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์เพื่อป้องกันเยาวชนอีกทางด้วย 

นอกจากนี้พลอากาศเอกประจิน ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้ออกหมายจับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นหมายจับใบที่ 2 หลังหลบหนีไปต่างประเทศ ว่า เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช.ที่จะต้องประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล แต่ในส่วนของกระทรวงยุติธรรมมีหน้าที่เพียงประสานงานให้เท่านั้น