เมื่อวานนี้ (21มิ.ย.) เป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 51 ปีของนางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดย "พี่ชาย" นายทักษิณ ชินวัตร ได้พา "น้องสาว" ไปรับประทานอาหารอีสาน ฉลองวันเกิดในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

นี่เป็นคลิปขณะที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร้องเพลง"คิดฮอดบ้านแฮง"ให้กับนางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว และญาติพี่น้องคนสนิทได้ฟัง ในขณะที่ทุกคนมาร่วมรับประทานอาหารอีสานในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อฉลองวันเกิดให้กับนางสาว ยิ่งลักษณ์ ครบ 51 ปี 

นายทักษิณ ยังได้กล่าวปิดท้ายอีกว่า พรรคเพื่อไทยมีโอกาสเขียวทั้งอีสาน เรียกเสียงปรบมือให้กับผู้มาร่วมงาน

จากนั้นนางสาว ยิ่งลักษณ์ ได้กอดนายทักษิณ พร้อมกับมีน้ำตาคลอ และบอกขอบคุณพี่ชาย 

สำหรับเพลงคิดฮอดบ้านแฮง เป็นเพลงที่นายทักษิณ นิยมใช้ร้องเป็นประจำในหลายโอกาส ทั้งในช่วงงานวันเกิดของตัวเอง ช่วงที่นายทักษิณ โฟนอินมาหาประชาชน และช่วงที่นายทักษิณ หาเสียงจนได้เป็นรัฐบาล 

นอกจากจัดงานเลี้ยงวันเกิดให้น้องสาวแล้ว นายทักษิณ โพสต์รูปภาพที่ถ่ายคู่กับนางสาว ยิ่งลักษณ์ พร้อมระบุข้อความว่า"สุขสันต์วันเกิดนะจ๊ะน้องรัก วันเกิดปีนี้เป็นปีแรกที่น้องมาอยู่กับพี่ในต่างประเทศ 

พี่ขอให้น้องมีสุขภาพที่ดี และขอให้น้องทำตัวให้มีความสุขอยู่กันในต่างแดน เพื่อคนที่รักเราในเมืองไทยจะได้ไม่ต้องกังวลใจ เพราะชีวิตทุกคนก็ต้องเผชิญกับความท้าทายในการดำรงชีวิต 

พี่จะดูแลน้อง ให้การใช้ชีวิตอยู่ในต่างแดนของเรามีคุณค่า และให้เป็นประโยชน์กับครอบครัวเรา และคนที่รักเรา เมื่อเราได้มีโอกาสตอบแทนเขา" 

ขณะที่ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ถูกศาลตัดสินจำคุก 5 ปี ในคดีรับจำนำข้าว 

โดยระบุข้อความว่า วันเกิดปีนี้ เป็นปีแรกที่อยู่ในต่างประเทศ ต้องขอบคุณประชาชนที่ยังคิดถึงและไม่ลืมกัน ประชาชนและแฟนคลับ ยังส่งคำอวยพรมาให้แต่เช้าผ่านช่องทางต่างๆ มากมาย สิ่งเหล่านี้มีคุณค่า เป็นอย่างมาก สำหรับมิตรภาพ ความรักความหวังดีที่มีต่อกันเสมอมา จะไม่มีวันลืมเลย 

ต้องขอขอบคุณพี่ชายที่ทำให้วันเกิดเป็นไปอย่างอบอุ่น พี่ชายบอกว่าให้ทำตัวให้มีความสุขเพื่อคนที่เรารักจะได้ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะชีวิตทุกคนก็ต้องเผชิญกับความท้าทายในการดำรงชีวิต ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ได้อยู่ฉลองวันเกิดกับพี่ชาย 

นอกจากนั้น ยังได้รับการ์ดที่ลูกชายสุดที่รักทำเองกับมือฝากมาให้ด้วยความตื้นตันใจ 

ขณะที่ นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ได้โพสต์ข้อความ พร้อมภาพลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความ สุขสันต์วันเกิดครับ "นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย" 

พร้อมเนื้อหาระบุว่า นางสาว ยิ่งลักษณ์ ไม่คิดจะหนี และพร้อมจะเดินเข้าคุก เพราะยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม แต่นายทักษิณ ระบุว่า จะไม่ยอมให้น้องสาวติดคุกแม้แต่วันเดียว หรือแม้แต่วินาทีเดียว" นี่จึงเป็นประตูเปิดเส้นทางการลี้ภัยออกจากประเทศไทยของนายกฯ หญิงคนแรกของประเทศไทย และเป็นอดีตนายกฯ ไทยคนที่ 2 ที่จำต้องลี้ภัยการเมืองในต่างประเทศ 

ส่วน อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอวยพรวันเกิดปีที่ 51 ของ นางสาว ยิ่งลักษณ์จำนวนมาก อาทิ นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย นายคุณากร ปรีชาชนะชัย อดีต ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย เนื้อหาส่วนใหญ่แสดงถึงความรักความห่วงใย พร้อมขอให้นางสาว ยิ่งลักษณ์ มีสุขภาพที่แข็งแรง และมีความสุขทั้งกาย และใจ

"ทักษิณ" จัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิด "ยิ่งลักษณ์" ครบ 51 ปีในอังกฤษ