วิทยาลัยชื่อดัง จังหวัดกาฬสินธิุ์ เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ หลังอดีตพ่อครู สอนดนตรีพื้นบ้าน ล่อลวงเด็ก ม.2 ไปข่มขืนในบ้านพัก

จากเหตุการณ์ที่ ตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์คุมตัว นายชัยสิทธิ์ สนสุนัน อายุ 55 ปี อดีตพ่อครูสอนดนตรีพื้นบ้าน มาสอบสวนดำเนินคดี หลังก่อเหตุ ล่อลวงนักเรียนหญิงชั้น ม.2 อายุ 13 ปี ไปข่มขืนที่บ้านพัก ของวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา และข่มขู่ไม่ให้เอาเรื่องไปบอกใคร ไม่เช่นนั้นจะถูกไล่ออกจากโรงเรียน และ ยังพบว่า เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วเมื่อปี 2547 

ล่าสุด วานนี้ (21 มิ.ย.) ผู้อำนวยการวิทยาลัยดังกล่าว บอกว่า หลังเกิดเหตุ คณะครูทุกคน รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก พร้อมได้เรียกประชุมคณะผู้บริหาร และ ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว รวมทั้ง กำหนดแนวทางแก้ไขปัญหา ซึ่งเวลานี้ สั่งห้าม ผู้ก่อเหตุ เข้ามาในพื้นที่อย่างเด็ดขาด 

เบื้องต้น สั่งเพิ่มมาตรการ ดูแลความปลอดภัยให้กับนักเรียน นักศึกษามากขึ้น แม้ที่ผ่านจะมีมาตรการ จัดเวรยาม ครู -อาจารย์ ดูแลลูกศิษย์อย่างใกล้ชิด เช็คบุคคลภายนอก ที่เข้า-ออก ในวิทยาลัยแล้วก็ตาม ซึ่งเรื่องนี้เป็นการกระทำของบุคคลภายนอก ไม่ใช่คนในองค์กรแต่อย่างใด 

สำหรับผู้เสียหาย คณะครูได้เข้าพูดคุยกับทางผู้ปกครอง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และ ความมั่นใจที่จะได้รับความเป็นธรรมแล้ว เพราะเป็นห่วงต่อความรู้สึก และผลกระทบที่ได้รับ โดยเฉพาะผู้เสียหาย แม้เป็นลูกศิษย์แต่ก็เปรียบเสมือนเป็นลูกของครูทุกคน ผู้ปกครองก็มีความเข้าใจ เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ส่วนเรื่องคดีก็ดำเนินการต่อไปตามกฎหมาย

วิทยาลัยดังกาฬสินธุ์เพิ่มมาตรการ รปภ.หลังพ่อครูสอนดนตรีข่มขืนเด็ก ม.2