การรถไฟฯประชุมร่วมกับผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรหาทางแก้ปัญหา และพัฒนาตลาดนัดจตุจักรสู่สากล

นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการพัฒนาที่ดิน ในฐานะประธานคณะทำงานบริหารจัดการพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร เป็นประธานการประชุม เรื่อง “การแก้ไขปัญหาผู้ค้าและการพัฒนาตลาดนัดจตุจักร” ภายใต้การบริหารงานโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมีตัวแทนจากสมาคมผู้ประกอบการค้าตลาดนัดจตุจักรเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งสาระสำคัญของการประชุมเป็นการตกลงและทำความเข้าใจในประเด็นที่ทางผู้ค้าร้องเรียนว่า มีการเก็บค่าเช่าที่รายเดือนในราคา3,157 บาทต่อแผง มีราคาสูงเกินไป หากเทียบกับราคาที่การรถไฟฯเก็บจากกลุ่มผู้ค้าขาจรที่มาปูผ้าขายของกับพื้นในราคาเจ้าละ 100-250 บาท และขายสินค้าเหมือนกันกับแผงค้า

โดยนายศิริพงศ์ ยืนยันว่า ค่าเช่าแผงขายไม่ได้มีราคาสูง แต่เนื่องจากมีการนำที่วางแผงไปปล่อยเช่าช่วงต่อ ทำให้ราคาสูงขึ้นอีกหลายทอด ส่วนผู้ค้าผ้าปู ค่าที่ในราคาวันศุกร์วันละ250 บาท และเสาร์-อาทิตย์ วันละ100 บาท และจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาหาทางแก้ไขต่อไป

ทั้งนี้ สัญญาการเช่าแผงขายของในตลาดนัดจตุจักรจะหมดในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งหลังจากนั้นจะต้องต่อสัญญาใหม่ โดยผู้ค้ารายใดที่ยังค้างชำระเงินค่าเช่าจะไม่มีสิทธิได้ต่อสัญญาจนกว่าจะชำระค่าเช่าทั้งหมด

แถลงแก้ไขปัญหาผู้ค้าและการพัฒนาตลาดนัดจตุจักร