ชาวบ้านและนักเรียน พื้นที่หมู่ 19 ตำบลบ้านกลาง จังหวัดเพชรบูรณ์ รวมตัวซ่อมแซมถนน สายบ้านเมตตา-ห้วยแสนงา หลังพังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลายปี แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลแก้ไข ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ชาวบ้านหมู่ 19 ตำบลบ้านกลาง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ กว่า 100 คน พร้อมเครื่องมือก่อสร้าง ร่วมกับนักเรียน โรงเรียนเมตตาชนูปถัมภ์ และ กำลังทหารจากกองพันทหารม้าที่ 28 รวมกันซ่อมแซมถนน สายบ้านเมตตา-ห้วยแสนงา หลังพังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลายปี แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาซ่อมแซมแก้ไข ทำให้ที่ผ่านมามักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะกับนักเรียนโรงเรียนเมตตาชนูปถัมภ์ ที่ต้องใช้เส้นทางนี้มาโรงเรียน เป็นประจำ

นายศิระประชา กฤษประไทย นักเรียนโรงเรียนเมตตาชนูปถัมภ์ บอกว่า โรงเรียนมีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงชั้น ม.6 และ ต้องใช้เส้นทางนี้สัญจรไป-กลับทุกวัน ตลอดจนการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน และ หมู่บ้าน ซึ่งมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจากถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยมาปรับปรุงแก้ไข เพราะ การที่ชาวบ้าน และ นักเรียนมาซ่อมแซมสามารถบรรเทาความเดือดร้อนได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น

ด้าน นางอนันญา สุขประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 19 บอกว่า สาเหตุหลักที่ถนนเส้นนี้พังเสียหาย และ เป็นหลุมเป็นบ่อ ส่วนหนึ่งมาจากมีรถบรรทุกดินที่วิ่งผ่านทุกวัน ประกอบกับชาวบ้านหลายหมู่บ้านต้องใช้เส้นทางนี้เป็นสัญจรไปยังตัวอำเภอ และ จังหวัด เพื่อขนสินค้าการเกษตรไปจำหน่าย ทำให้ถนนพังเสียหายอย่างรวดเร็ว

ซึ่งที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปยังอบต.ที่รับผิดชอบ แต่ก็ไม่สามารถจัดสรรงบมาปรับปรุงหรือซ่อมแซมได้ และ ในช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝน ทำให้มีน้ำขังตามหลุมต่างๆ จึงเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น จึงวิงวอนให้หน่วยงานช่วยเข้ามาแก้ไขในระยะยาวให้ชาวบ้านด้วย

 ชาวบ้าน-นักเรียนรวมตัวซ่อมแซมถนน หลังเป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลายปี