พ.ต.ท.รณรัตน์ ออมสินสมบูรณ์ ผบ.ร้อย (สบ.2) ร้อย ตชด.437 ร.ต.อ.คมศักดิ์ ขุนทอง หน.ชปข. ร้อย ตชด.437 ร.ต.ต.ไกรสร ล่องลอย รองหน.ชุดชปข.ฯ จับกุมตัว นายประสพ อยู่ยืน หรือนายเช อายุ 37 ปี อยู่ที่ 7 ม.5 ถ.ท่าโพธิ์ ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา และ นายนิพิษฐ์ อยู่ยืน อายุ 33 ปี ที่อยู่ 1 ม.8 ถ.เทศบาล 65 ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมด้วยยาบ้าชนิดสีส้ม ประทับอักษรภาษาอังกฤษ wy จำนวน 2,035 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 3.16 กรัม หลังขยายผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายอื่นๆ จนทราบว่า นายนายประสพ อยู่ยืน หรือ นายเช เป็นเจ้าของยาเสพติดที่ปล่อยให้ผู้ค้ารายย่อยนำไปจำหน่าย จึงได้วางแผนเข้าจับกุม

จากการเข้าตรวจสอบบ้านพักของนายเช ซึ่งเป็นบ้านเช่าเลขที่ 9 ม.5 ถ.สู่พัฒนา ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ นายเชมีอาการพิรุธอย่างเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวและขอทำการตรวจค้น จนพบถุงพลาสติกสีเหลืองห่อหุ้มวัตถุบางอย่าง เหน็บอยู่บริเวณเหนือขอบกางเกงด้านหลังของนายเช เมื่อแกะออกพบถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิดสีฟ้า จำนวน 8 ถุง และ ถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิดสีดำ จำนวน 2 ถุง ภายในถุงพลาสติกทั้ง 10 ถุง พบว่าเป็นยาบ้าพร้อมด้วยยาไอซ์จำนวนหนึ่ง

นายเช ยอมรับว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง และเตรียมส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา และพื้นที่ใกล้เคียง โดยยาบ้ารับมาจากนายทุน ชื่อบอส โดยจะนัดรับยาบ้าและยาไอซ์กันริมถนนสายควนลัง อ.หาดใหญ่ โดยครั้งสุดท้ายเดินทางไปรับยาบ้าและยาไอซ์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.61 จำนวน 3 มัด ราคาถุงหรือมัดละ 6,500 บาท และยาไอซ์ จำนวน 30 กรัม ราคากรัมละ 800 บาท และมาขายต่อให้วัยรุ่นในพื้นที่ ราคาถุงละ 7,500 บาท (200 เม็ด) และยาไอซ์ กรัมละ 1,000 บาท

หลังจากนั้นได้ขยายผลเข้าทำการจับกุมนายนิพิษฐ์ อยู่ยืน ซึ่งเป็นน้องชายของนายเช ที่บ้านพัก จากการตรวจค้น พบถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 3 แพ็ค ช้อนชา เครื่องชั่งดิจิตอล บรรจุอยู่ในกล่องไปรษณีย์ และพบยาไอซ์ 3 ถุง ยาบ้า 3 ถุง บรรจุอยู่ในซองบุหรี่ และอุปกรณ์เสพยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในถุงขยะดังกล่าว เบื้องต้นนายนิพิษฐ์ฯให้การว่า ยาเสพติดนั้นเป็นของตนเองนำไปซุกซ่อนเอาไว้ตรงจุดที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบ ซึ่งยาเสพติดทั้งหมดรับต่อมาจากนายเชซึ่งเป็นพี่ชาย

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ทั้งสองพี่น้องว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า และยาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Cr.อนุกูล/สงขลา