นักศึกษาหนุ่ม ปวส.ปี 1 ใน จ. หนองคาย ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน เจอคนร้ายดักเตะชิงทรัพย์ ให้เงินไป 50 บาท ก่อนพาร่างบอบช้ำกลับหอพัก ข้ามคืนเพื่อนมาเจอ นอนตายลำพังคาเตียง

ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ถนนปานคูณ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย และหน่วยกู้ภัยประจักษ์

ที่เกิดเหตุพบศพนายปุณยวัจน์ ใจคง อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.ปี 1 วิทยาลัยเทคนิคหนองคาย สวมกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

จากการสอบถามเพื่อนผู้ตายทราบว่า เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายปุณยวัจน์ ผู้ตาย ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านที่ อ.เฝ้าไร่ และกลับมาหอพักช่วงเย็นวันเดียวกัน ช่วงค่ำพวกเพื่อนได้มาหา นายปุณยวัจน์ เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากหมู่บ้าน ได้มีชายวัยรุ่นดักรออยู่ข้างทาง จู่ ๆ ก็เตะเข้าที่หน้าอก และก้านคอของตนเอง พร้อมขู่เอาเงิน นายปุณยวัจน์ จึงให้เงินไป 50 บาท แล้วรีบขี่รถจักรยานยนต์หนีมา มุ่งหน้าห้องพักโดยไม่ได้ไปหาหมอแต่อย่างใด เพราะคิดว่าตัวเองไม่มีบาดแผล

ต่อมาตอนเช้าเพื่อนมาเรียกไปเรียน ก็เห็นนายปุณยวัจน์นอนอยู่ เพื่อนก็ไม่เอะใจ จนกระทั่งตอนเย็นเลิกเรียน เพื่อนมาหาที่ห้องก็ยังเห็นนอนหงายอยู่ท่าเดิม จึงเข้าไปปลุกก็พบว่านายปุณยวัจน์เสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดอาการบาดเจ็บช้ำใน พอนอนหลับเกิดอาการหนักขึ้น และอยู่เพียงลำพังจึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

 

Cr.มงคลชัย / จ.หนองคาย