กรมชลประทาน ชี้แจงกรณีเหตุการณ์ประตูระบายน้ำคลองห้วยแร้ง ขนาด 6×8 เมตร จำนวน 6 ช่อง ในพื้นที่ ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ทรุดตัว จนรถแบคโฮสไลด์ลงมากระแทกกำแพงกันดินและตอม่อ ทำให้กำแพงกันดินและตอม่อของอาคารดังกล่าวได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย

ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน ชี้แจงกรณีเหตุประตูระบายน้ำคลองห้วยแร้งในพื้นที่ ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด ทรุดตัว และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากกองดินที่ชุ่มน้ำ เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ก่อสร้าง ซึ่งในขณะนั้นมีรถแบคโฮกำลังปฏิบัติงานอยู่บนกองดิน ทำให้รถแบคโฮสไลด์ตัวลงมากระแทกกับกำแพงกันดินทำให้เกิดความเสียหายต่อเนื่องไปยังตอม่อของอาคารประตูระบายน้ำด้วย

กรมชลประทาน โดยโครงการก่อสร้าง สำนักงานชลประทานที่ 9 ได้รีบแจ้งให้ผู้รับจ้างดำเนินการเคลื่อนย้ายรถแบคโฮที่สไลด์ลงไปกระแทกกำแพงกันดินออก พร้อมกับเร่งทำการตรวจสอบโครงสร้างในส่วนที่ได้รับความเสียหาย และแจ้งให้ผู้รับจ้างทำการแก้ไขโดยเร็ว พร้อมกันนี้ ยังได้เร่งรัดการก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามสัญญา

ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-ตราด ซึ่งได้กำชับให้ผู้รับจ้างดูแลและรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุดต่อไปแล้ว