ชุดเฉพาะกิจศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร จับกุมสองสาวแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ใน จ.พิจิตร หลังได้รับการร้องเรียนว่า เรียกเก็บเบี้ยเกินกฎหมายกำหนดและมีพฤติกรรมโหดร้าย

ตำรวจ และทหาร ชุดเฉพาะกิจศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร เข้าควบคุมตัว นางสาวทิพวรรณ เทียมชัย อายุ 28 ปี และนางสาวดวงกมล พุทธพักร์ อายุ 22 ปี ขณะทวงหนี้จากลูกหนี้ บริเวณข้างร้านขายของหน้าโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร พร้อมยึดบัญชีลูกหนี้ เงินสดเกือบ 2 หมื่นบาท รถยนต์ และหลักฐานอื่นๆหลายสิบรายการไปตรวจสอบ

จากการสอบสวนทราบว่า นางทิพวรรณ นำเงินจากนายทุนในอำเภอวังทรายพูน ไปปล่อยให้ลูกหนี้ อัตราดอกเบี้ยแบบลอย หรือ เก็บดอกเบี้ยรายวัน โดยบังคับให้ลูกหนี้ส่งเฉพาะดอกเบี้ย ส่วนเงินต้นยังอยู่เท่าเดิม คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อวัน หรือ ร้อยละ 60 ต่อเดือน

หัวหน้าชุดเฉพาะกิจศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนว่า มีแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ มีพฤติกรรมทวงหนี้โหด ด่าทอลูกหนี้ กลางตลาด

ส่วนเงินกู้นอกระบบอัตราดอกเบี้ยแบบลอย ร้อยละ 60 ต่อเดือน หากลูกหนี้จะใช้หนี้ จะถูกบังคับให้จ่ายทั้งต้นและดอกเบี้ยทั้งหมด นายทุนปล่อยเงินกู้นปรับเปลี่ยนวิธีการปล่อยและเก็บเงินกู้เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ โดยใช้หญิงสาวแต่งตัวดูดี ออกตระเวนเก็บดอกเบี้ย แต่มีพฤติกรรมด่าทอ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวหญิงทั้งสองคน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร ดำเนินคดี ข้อหาประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้ผู้อื่นยืมเงินอันมีลักษณะอำพรางและเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด

จับเจ้าหนี้นอกระบบดอกเบี้ยโหด ที่ จ.พิจิตร