เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง บุกยึดบ่อเลี้ยงกุ้ง ในอำเภอเมือง จังหวัดสตูล พบบุกรุกพื้นที่ ป่าชายเลนเกือบ 70 ไร่

วานนี้ (25 พฤษภาคม) ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ร่วมกับหัวหน้าสถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 41 และ เจ้าหน้าที่กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

สนธิกำลัง ดำเนินการ ปฏิบัติการทวงคืน (พลิกฟื้น) ผืนป่าชายเลย ที่ถูกบุกรุก ในพื้นที่เป้าหมาย AO 3 (เอ-โอ-สาม) พื้นที่ รับผิดชอบของสถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 35 (เจ๊ะบิลัง สตูล) ท้องที่อำเภอเมือง จังหวัดสตูล

สามารถตรวจยึดพื้นที่ป่าถูกบุกรุก ยึดถือครอบครอง ทำประโยชน์ จำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 70 ไร่ 1 งาน 40 ตารางวา พบว่าพื้นที่เป้าหมายมีสภาพทำประโยชน์เป็นบ่อเลี้ยงสัตว์กุ้ง จำนวน 13 บ่อ และ ปลูกพืชผลอาสิน (พืชที่ปลูกเอาผล)  อาทิ ปาล์มน้ำมัน จำนวน 27 ต้น มะพร้าว จำนวน 64 ต้น มะม่วง จำนวน 2 ต้น มะขาม จำนวน 6 ต้น ซึ่งจากการตรวจสอบ พบร่องรอยการเลี้ยงสัตว์น้ำ (กุ้ง) และการเลี้ยงสัตว์อื่น บนคันดินด้วยแต่ปัจจุบัน สภาพบ่อทรุดโทรม คาดว่าผู้กระทำผิด หลบหนีไป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ได้การตรวจยึด และเตรียมปรับพื้นที่ ในส่วนที่ถูกบุกรุก และจะปลูกป่าทดแทน ให้กลับมาเป็นผืนป่าชายเลนที่สมบูรณ์อีกครั้ง หลังจากนี้ จะมีการดำเนินคดีกับผู้บุกรุกที่ป่าชายเลนรายนี้ต่อไป

เจ้าหน้าที่บุกยึดบ่อกุ้งรุกป่าชายเลน 70 ไร่ จ.สตูล