ตำรวจจ.น่าน ยิงวิสามัญพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ หลังชักปืนยิงต่อสู้ตำรวจ ขณะถูกจับกุมระหว่างที่กำลังขุดเอายาบ้าที่ฝังดินไว้

ตำรวจสภ.นาน้อย จ.น่าน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์โรงพยาบาลนาน้อย ร่วมชันสูตรพลิกศพ นายขวัญชัย อุปละ หรือ แมน เชตะวัน อายุ 24 ปี สภาพศพนอนหงาย ในมือข้างขวาถืออาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ หลังถูกตำรวจยิงวิสามัญ

สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณเหนือราวนมข้างซ้าย แขนข้างขวา และขาข้างซ้าย และภายในลำตัวได้มีย่ามสะพายอยู่ติดกับลำตัว ภายในถุงยามพบ มีดพกสั้น 1 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมยาบ้า 6 มัดและลูกกระสุนปืนลูกซอง ขนาด เบอร์ 12 จำนวน 2 นัด

ห่างจากศพประมาณ 4-5 เมตร พบหลุมฝังถังพ่นยาฆ่าหญ้าสีเหลืองที่ฝังอยู่บริเวณกลางกอกล้วย ตำรวจชุดวิสามัญ ได้ทำการขุดพบว่า ข้างในถังพ่นยาฆ่าหญ้าฯดังกล่าว มีห่อพลาสติก สีขาวพันด้วยเทปใสประทับ หมาย 999 และ 555 จำนวน 16 มัด ตรวจสอบพบว่า ภายในมียาบ้าชนิดสีส้ม รวมทั้งสิ้น 32,000 เม็ด

การวิสามัญดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่ สภ.นาน้อย ได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 4 คน รวมของกลางเป็นยาบ้า 2,000 กว่าเม็ด เมื่อขยายผล จึงทราบว่า ยาบ้าของกลางทั้งหมดได้ซื้อมาจาก นายขวัญชัย

จากนั้นตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน สภ.นาน้อย จึงติดตามตัว นายขวัญชัย จนทราบว่า นายขวัญชัย ได้ขับรถ จักรยานยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขึ้นไปบริเวณเส้นทางสาย นาน้อย – ดอยเสมอดาว

ก่อนดับเครื่องลงไปยังเส้นทางลูกรัง ประมาณ 100 เมตร และวิ่งเข้าไปขุดยาบ้าที่ฝังดินซุกซ่อนอยู่ในถังพ่นยาฆ่าหญ้าดังกล่าว ตตำรวจที่ซุ่มอยู่ จึงแสดงตัวจับกุม

แต่นายขวัญชัย ตกใจจึงคว้าอาวุธปืนที่ติดตัวมายิงใส่ตำรวจ นัด จนถูกตำรวจใช้อาวุธประจำกายและปืนเอ็มยิงสวนไปหลายนัด เมื่อสิ้นเสียงปืน พบว่า นายขวัญชัย ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิตแล้ว โดยในที่เกิดเหตุดังกล่าวไม่มีตำรวจคนใดได้รับบาดเจ็บ

วิสามัญพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ หลังชักปืนยิงต่อสู้ตำรวจ