เด้ง ผกก.พญาไทย หลังปล่อยสื่อต่างชาติสัมภาษณ์ “คนอยากเลือกตั้ง” หน้าห้องขัง

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 25 พ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวมกิจ ผบก.น.1 เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เลขที่ 127/2561 ลงวันที่ 25 พ.ค.61 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ

เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการและให้การบริหารงานในภาพรวมของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สมความมุ่งหมายของทางราชการ อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 ข้อ 8(3) จึงมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1(ศปก.บก.น.1) โดยขาดจากหน้าที่เดิม และให้ พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิตย์ รอง ผบก.น.1 รักษาราชการแทนตำแหน่งผกก.สน.พญาไท อีกหน้าที่หนึ่งโดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีมีผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ ไปสัมภาษณ์ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง บริเวณหน้าห้องคุมขัง สน.พญาไท เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา จึงทำให้เกิดภาพที่ไม่เหมาะสม ถือว่ามีความบกพร่อง ขัดต่อข้อปฏิบัติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เด้ง ผกก.พญาไทย หลังปล่อยสื่อต่างชาติสัมภาษณ์ “คนอยากเลือกตั้ง” หน้าห้องขัง