กลุ่มผู้ค้าห้างเดอะวัน ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกสั่งให้หยุดขาย ระบุต้องการให้หยุดหรือชะลอการห้ามจำหน่ายสินค้า และหาสถานที่รองรับก่อน

บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า เดอะ วัน ห้าแยกลาดพร้าว ติดกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว มีกลุ่มผู้ค้ารวมตัวกันกว่า 50 คน เพื่อร้องขอความเป็นธรรมหลังมีคำสั่งจากกรุงเทพมหานคร ให้กลุ่มผู้ค้าหยุดค้าขายภายใน 7 วัน

นางกัญจน์รัตน์ ดีโนนโพธิ์ อายุ 55 ปี แม่ค้าขายน้ำปั่น เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักงานเขตจตุจักร การรถไฟแห่งประเทศไทย สน.พหลโยธิน กอ.รมน.กทม. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนกลุ่มผู้ค้าบริเวณดังกล่าว ได้ประชุมหารือกำหนดแนวทางผู้ค้าด้านหน้าห้างเดอะวันพาร์ค และห้างสรรพสินค้าเซ็ลทรัลลาดพร้าว เพื่อกำหนดนโยบายการวางสินค้าค้าขายบริเวณดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 23 พฤษภาคม พบว่ามีหนังสือจากทางประกาศของสำนักงานเขตจตุจักร เรื่องห้ามจำหน่ายหรือขายสินค้าบนทางเท้าและผิวการจราจร โดยกำหนดให้กลุ่มผู้ค้าบริเวณดังกล่าวต้องขนย้ายออกให้หมดในวันที่ 29 พฤษภาคม ทำให้เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ตนได้ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร เพราะบรรดาผู้ค้าได้รับความเดือดร้อน

อย่างไรก็ตาม ผู้ค้ายินดีทำตามเงื่อนไขของทางราชการ แต่ขอให้มีรายละเอียดและข้อเท็จจริงให้กลุ่มผู้ค้าให้เข้าใจว่าทางราชการมีเจตนาอย่างจริงใจในการช่วยเหลือ โดยกลุ่มผู้ค้าต้องการแก้ไขปัญหาและมีสถานที่รองรับให้ค้าขายได้ด้วย จึงขอให้หยุดหรือชะลอการห้ามจำหน่ายสินค้าออกไปก่อน

ผู้ค้าห้าง “เดอะวัน” ร้องขอความเป็นธรรม หลัง กทม.สั่งหยุดขาย