ตำรวจรวบ 14 แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่มีการดาวกระจายเคลื่อนขบวนการชุมนุมมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลกำหนดวันเลือกตั้ง พร้อมแจ้ง 3 ข้อหาหนัก

การชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่มีการดาวกระจายเป็นกองทัพมด ที่เคลื่อนขบวนการชุมนุมจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลกำหนดวันเลือกตั้งภายในสิ้นเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ 

แต่เมื่อแกนนำ นำกลุ่มมวลชนที่มารวมตัวกันที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ตำรวจ ที่ตรึงกำลังและแนวป้องกันไว้ที่บริเวณดังกล่าวได้เข้าควบคุมตัวแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งทั้ง 5 คน ทำให้บรรกาศเป็นไปด้วยความตรึงเครียดและวุ่นวายอย่างมาก 

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้ให้ทางแกนนำประกาศจุดยืนและข้อเรียกร้องก่อนจะควบคุมตัวขึ้นรถผู้ต้องหา ไปดำเนินคดีตามกฎหมายที่สถานีตำรวจนครบาลพญาไท 

จากนั้น ตำรวจที่ตรึงกำลังบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ได้เข้าควบคุมตัวแกนนำอีก 4 คน ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณดังกล่าว ไปดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เนื่องจากการชุมนุมดังกล่าวเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย 

ด้านพลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจคุมตัวแกนนำที่ สน.พญาไท และ สน.ชนะสงคราม รวม 14 คน เบื้องต้นได้เร่งพนักงานสอบสวนทำบันทึกการจับกุมให้แล้วเสร็จ และแจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มแกนนำ 3 ข้อหา ประกอบด้วย ฐานฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่3/2558 ห้ามชุมนุมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ฐานยุยงปลุกปั่นตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 11 และฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป 

เบื้องต้นคาดว่าพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำตลอดทั้งคืน และยังไม่มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนจะให้ประกันตัวหรือไม่