เจ้าหน้าที่บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ สถานบันเทิง ย่านสนามบินน้ำ หลังพบว่า กระทำผิดละเมิดลิขสิทธิ์ เพลง บริษัท อาร์เอส

เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา นายเรืองเดช รินอินทร์ ผู้จัดการแผนกปฏิบัติการ บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด ได้เดินทางเข้าแจ้งความกล่าวโทษร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อแสดงพยานหลักฐาน ที่พบว่า มีสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ สภ.รัตนาธิเบศร์ ย่านสนามบินน้ำ มีการกระทำความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ ของ บริษัท อาร์เอส จำกัด มหาชน

โดย นายเรืองเดช ระบุว่า สำหรับร้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานไว้ประกอบในสำนวนจนครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว โดยพบว่า ร้านมีการละเล่นดนตรี และ คาราโอเกะ ละเมิดลิขสิทธิ์ โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ฯ เข้าดำเนินการประชาสัมพันธ์ ด้วยวาจาและเอกสาร เพื่อให้สถานบันเทิงแห่งดังกล่าว ดำเนินการขออนุญาตกับทางบริษัท ให้ถูกต้องตามกฏหมาย

แต่ผู้ประกอบการยังคงเพิกเฉย ทางเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ฯ จึงมีความจำเป็น ที่จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างจิงจัง

อย่างไรก็ตาม นายเรืองเดช ยังฝากไปถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิงในพื้นที่ต่างๆ ว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ จะลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างจริงจัง หากผู้ประกอบการรายใดยังมีการละเมิดกระทำผิด ทางบริษัทก็ติดตามและรวบรวมพยานหลักฐาน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ และ ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

เจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์อาร์เอส  แจ้งความผู้ประกอบการละเมิดลิขสิทธิ์เพลง