คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เข้ารับปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ครอบครัวร่วมยินดีพร้อมหน้า ติง 4 ปี คสช. ยังไม่เห็นอะไรเป็นรูปเป็นร่าง และ ม.44 ก็ไม่ได้ทำให้ประเทศชาติสันติสุขอย่างยั่งยืน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เข้ารับปริญญาบัตรพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาพระพุทธศาสนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีสามี บุตรชายและบุตรสาว มาร่วมแสดงความยินดีอย่างพร้อมหน้า

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุที่เลือกหัวข้อพุทธวิธีเชิงบูรณาการการแก้ปัญหาความขัดแย้งการเมืองไทยในปัจจุบัน ในการทำดุษฎีนิพนธ์ เพราะหวังว่าดุษฎีนิพนธ์ฉบับนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนส่วนรวม ซึ่งตามหลักพุทธวิธีที่จะทำให้เกิดความสันติคือการปรับทัศนคติที่ใช้กับทั่วโลก

ส่วนกระแสข่าวว่าการลงพื้นที่จังหวัดสระแก้วของนายกรัฐมนตรีเพื่อไปพบกับนายเสนาะ เทียนทอง แกนนำพรรคเพื่อไทยนั้น ส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็น

เป็นที่น่าสังเกตว่าวันนี้มีเพียง นายสุรชาติ เทียนทอง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย มาร่วมแสดงความยินดีเพียงคนเดียวเท่านั้น ส่วนช่วงเย็นจะมีการรับประทานอาหารเป็นการส่วนตัวกับคนในครอบครัวเท่านั้น

"คุณหญิงสุดารัตน์" รับปริญญาบัตรพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต