วุ่น!! ทัวร์บุญทั้งไทยและต่างชาติกว่า 50 คน เกิดท้องเสียหลังทานอาหารภายในงานบุญ เร่งหามส่งโรงพยาบาลอยุธยา

ที่ตลาดเมืองใหม่ ตำบลลำตาเสา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีคนไทยและต่างชาติกว่า 50 คน เกิดอาการท้องเสีย อาเจียน เจ้าหน้ามูลนิธิป่อเต็กตึง จุดวังน้อย พร้อมรถกู้ชีพโรงพยาบาลวังน้อย กว่า 10 คัน ต้องเร่งให้การช่วยเหลือ และทยอยนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลวังน้อย จนแน่นโรงพยาบาลวังน้อย

ขณะที่โรงพยาบาลวังน้อย ต้องระดมทีมแพทย์มาช่วยกันปฐมพยาบาล ให้น้ำเกลือผู้ที่มีอาการท้องเสีย บางคนทั้งอาเจียนและถ่ายออกมา เจ้าหน้าที่ต้องแจกถุงพลาสติกให้แก่ผู้ป่วยที่จะอาเจียนอย่างทุลักทุเล ทั้งนี้พบว่า บางส่วนที่มีอาการดีขึ้น แพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่บางส่วนต้องนอนรอดูอาการอย่างละเอียดก่อน

สอบถามผู้ป่วย เล่าว่า มาร่วมงานบุญหล่อพระ ซึ่งได้ใช้สถานที่ตลาดดังกล่าวทำพิธี และมีการเลี้ยงอาหารหลายๆอย่าง ผู้ที่มาร่วมงานต่างพากันมากินข้าว ที่เตรียมไว้ภายในงานที่จัดเอาไว้ให้ ต่อมาเกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย จนต้องหามส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ ผู้กำกับ สภ.วังน้อย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และทีมแพทย์โรงพยาบาลวังน้อย ทำการตรวจสอบ อาหารทุกชนิดภายในงาน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Cr.ศักดริน // อยุธยา

ทัวร์บุญกว่า 50 คน ท้องเสียหลังทานอาหารในงานบุญเร่งหามส่งโรงพยาบาล