ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 4 วิสามัญ "นายสุริยนต์ หรือ น้อยเหล็กเพชร" คนร้ายที่ยิงตำรวจสายสืบภาค 4 เสียชีวิต หลังจากติดตามไล่ล่าตลอดทั้งคืน เนื่องจากขณะเข้าจับกุมคนร้ายยิงต่อสู้ เจ้าหน้าที่จึงทำการวิสามัญ

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยพลตำวจตรี มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานทีเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบศพนายสุริยันต์ หรือน้อย เหล็กเพชร ผู้ต้องหาที่ยิงตำรวจภาค 4 เสียชีวิต และบาดเจ็บ บริเวณแพปลาลำน้ำปาว อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งถูกตำรวจวิสามัญเมื่อคืนที่ผ่านมา

พลตำรวจตรี มนตรี กล่าวว่า นายสุริยันต์ หรือน้อย เหล็กเพชร เป็นผู้ต้องหาที่ยิงตำรวจภาค 4 เสียชีวิต และบาดเจ็บ บริเวณแพปลาลำน้ำปาว อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังตำรวจ ทั้งชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ออกติดตามมาตั้งแต่เกิดเหตุ เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน และจิตใจเหี้ยมโหด กับทั้งพยายามที่จะหลบหนี

ทั้งนี้ ช่วงเย็นวานนี้ (11 พ.ค.61 )สายสืบได้ทราบข่าวว่า นายสุริยันต์ ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในเขตตำบลดอนสมบูรณ์ อำเภอท่าคันโท จึงได้เข้าปิดล้อมและกระชับพื้นที่ และไปพบตัวอีกครั้ง ในป่าอ้อยตรงบ้านพรมลี หมู่ 12 ตำบลหนองบัว อำเภอหนองกุงศรี จึงกระจายกำลังปิดล้อม เพื่อให้มอบตัว

แต่นายสุริยันต์ ได้เปิดฉากยิงปะทะเจ้าหน้าที่ และได้วิ่งหลบหนีขึ้นมาบนถนนบ้านพรมลี เจ้าหน้าที่ซึ่งปิดล้อมยิงสกัด จนเป็นเหตุให้นายสุริยันต์เสียชีวิต

จากการชันสูตรศพ พบว่า ถูกยิงที่บริเวณลำตัว ท้องน้อยด้านหน้า 5 นัด และเอวด้านซ้าย 1 นัด โดยญาติได้เข้ามายืนยันว่า คนที่เสียชีวิต คือ นายสุริยันต์ เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จังหวัดขอนแก่น

ด้านพลตำรวจโท สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า นับจากนี้ การติดตามจับกุมคนร้าย โดยเฉพาะในคดียาเสพติด จะต้องเพิ่มความระมัดระวังและเฉียบขาด และจะต้องเตรียมพร้อมทันที หากคนร้ายต่อสู้ขัดขืน

สำหรับความสูญเสีย สิบตำรวจโทศรัญ มุทาพร ครั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แสดงความแสดงใจ เพราะถือเป็นตำรวจน้ำดี มีอนาคตไกล ในส่วนตำรวจภูธรภาค 4 จะจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพให้อย่างสมเกียรติ ที่วัดโพธิ์ชัย จังหวัดหนองคาย และขอให้ ตำรวจทุกนายถือเป็นแบบอย่างในการเสียสละ ได้สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ของประชาชน

วิสามัญ "น้อย เหล็กเพชร" มือยิงตำรวจสายสืบภาค 4