ตำรวจเชียงใหม่จับแก๊งชาวจีนแซ่เหว่ย แฝงตัวมาในคราบนักท่องเที่ยว บินตรงมาตระเวนงัดแงะบ้านจัดสรรหลายแห่ง ตำรวจขึ้นแบล็คลิสต์ พร้อมตามล่าสมาชิกแก๊งอีก 6 คน

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ ขณะชายคนร้าย 2 คน เดินออกมาจากประตูด้านหลังของบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลต้นเปา อำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังจากก่อเหตุไม่สำเร็จ เพราะเจ้าของบ้านรู้ตัว ซึ่งถูกตำรวจได้ใช้เป็นหลักฐานในการแกะรอยติดตามคนร้าย จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาชาวจีน ได้ทั้งหมด 3 คน

คือ นายเหว่ย ยี่ , นายเหว่ย ซานเหย้า และนาย เหว่ย ชวนฟา พร้อมของกลางหลายรายการ ทั้งรถยนต์ ทองรูปพรรณ โทรศัพท์มือถือ นาฬิกา เงินสด บัตรเครดิต

พลตำรวจโทพูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ต้องหามีทั้งหมด 9 คน เดินทางมาจากมณฑลกวางสี ประเทศจีน โดยเที่ยวบินตรงสู่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมาก่อเหตุลักทรัพย์โดยเฉพาะ

ซึ่งแต่ละคนมีแซ่เดียวกันหมด คือแซ่เหว่ย มีการวางแผนแบ่งหน้าที่กันทำงาน จะใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์เช่าเป็นยานพาหนะ ตระเวนดูลาดเลา เลือกบ้านตามหมู่บ้านจัดสรร หลังที่ติดกับกำแพงของหมู่บ้าน เพราะจะสะดวกในการปีนเข้าไป แต่ละครั้งหลังก่อเหตุ จะนำทรัพย์สินกลับไปขายที่ประเทศจีน

จากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งล่าตัวผู้ต้องหาที่เหลืออีก 6 คน ซึ่งทราบว่า ขณะนี้บางส่วนไปตระเวนก่อเหตุที่พัทยา และเมืองทองเที่ยวอื่น ๆ พร้อมทั้งทำการประสานตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองติดตามจับกุมเพิ่มเติมด้วย

Cr.จันจิรา // เชียงใหม่

จับแก๊งจีนแซ่เหว่ยแฝงคราบนักท่องเที่ยวตระเวนงัดบ้านลักทรัพย์