เจ้าหน้าที่สนธิกำลังจับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาบ้าและผู้เสพรวม 4 คน มีเครือข่ายพระสงฆ์ในอำเภออัมพวา นัดส่งยาที่วัด ตบตาเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร บุกเข้าจับกุมนายพรเลิศ เรือนทอง ที่บ้านพักในตำบลวัดประดู่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ตรวจค้นพบยาบ้า 12 เม็ด วางอยู่ในห้องนอน โดยระหว่างการจับกุม มีลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาสั่งซื้อยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงขยายผลตามไปจับกุมตัวเพิ่มได้อีก 3 คน รวมเป็น 4 คน

ทั้งนี้ หนึ่งในผู้ต้องหามีลูกศิษย์ของพระเฉิน พระที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภออัมพวา ที่ไหวตัวหลบหนีไปได้ ยอมรับสารภาพว่า จะนัดซื้อขายยาบ้ากันที่บริเวณวัด เพราะคิดว่า ปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ จนชาวบ้านทนพฤติกรรมไม่ไหว ร้องเรียนหน่วยงานรัฐให้ช่วยตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องทั้งหมด พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.อัมพวา ดำเนินคดีต่อไป

อีกคดีตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ ร่วมกับชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 9 เข้าจับกุมนายธวัฒน์ พงศ์กิจเจริญ อายุ 48 ปี ที่บ้านพักใน ซอย 11 ถนนรัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่

จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบยาเสพติดแทบทุกชนิด ทั้งไอซ์หนัก 77 กรัม ยาบ้า 100 เม็ด ยาอี 15 เม็ด ยาอิริมินซึ่งออกฤทธิ์ต่อจิต และประสาท 80 เม็ด ยาเคหนักประมาณ 1 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในเครื่องซีพียู ซองบุหรี่ โต๊ะทำงาน และในกางเกง

ผู้ต้องหาให้การว่า ติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดมาจากนายบอส เพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงขยายผลล่อซื้อยาบ้า 400 เม็ด จากนายบอส ก่อนจะรวบตัวนายศุภกิตต์ สุวรรณวงศ์ อายุ 23 ปี เป็นน้องชายของ นายบอส ขณะนำยาบ้ามาส่งให้ จากนี้ จะขยายผลเร่งติดตามตัวนายบอสต่อไป

บุกจับเครือข่ายยาเสพติด 4 คนนัดส่งยาที่วัดเลี่ยงตรวจสอบ