จับอดีตดาบตำรวจ สน.อุดมสุข สังกัดงานป้องกันและปราบปราม หลังสวมเครื่องแบบกรรโชกทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย พบประวัติก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งจนถูกให้ออกจากราชการ

พลตำรวจตรี สุรเชฐษ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และตำรวจภูธรบางแก้ว แถลงผลการจับกุมนายสมมาศ บุญเย็น อายุ 39 ปี อดีตดาบตำรวจ สน.อุดมสุข สังกัดงานป้องกันและปราบปราม

หลังถูกตำรวจ สภ.บางแก้ว ควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลางรถเก๋ง 1 คัน / เครื่องแบบข้าราชการตำรวจ ยศดาบตำรวจ 1 ชุด / อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก / กระสุนปืน 27 นัด / โทรศัพท์มือถือ / ธนบัตรต่างประเทศ ที่ได้จากการกรรโชกทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย

สอบสวนนายสมมาศ สารภาพว่า สวมเครื่องแบบตำรวจ ไปขอเรียกตรวจหนังสือเดินทางนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ขณะรับประทานอาหารหน้าโรงแรมย่านอำเภอบางพลี โดยรื้อค้นกระเป๋าเอาบัตรเครดิต / เงินสด และโทรศัพท์ไป เพื่อหาเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว

ด้านผู้เสียหาย เล่าผ่านล่ามว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองไปทานข้าวที่ร้านอาหาร เยื้องโรงแรมที่พัก ขณะที่กำลังเดินกลับโรงแรม ถูกชายคนดังกล่าว แต่งกายคล้ายตำรวจเรียกขอตรวจหนังสือเดินทาง ซึ่งตนเอง บอกว่า อยู่ที่โรงแรม

ชายคนดังกล่าว จึงรื้อค้นกระเป๋าเงิน แล้วเอาทรัพย์สินภายในไป ก่อนที่จะออกอุบายให้ตนเองขึ้นรถ แล้วจะไปส่งที่โรงแรม เพื่อเอาหนังสือเดินทางที่ห้องพัก แต่พอรถวิ่งมาถึงหน้าโรงแรม ชายคนดังกล่าว ให้ตนเองลงไปเอาหนังสือเดินทาง ก่อนที่จะขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายสมมาศ พบเคยก่อเหตุขืนใจให้มอบทรัพย์ ทำให้ถูกตำรวจจับกุมมาแล้ว และเคยก่อเหตุในลักษณะนี้ กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งถูกไล่ออกจากราชการ เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า "กรรโชกทรัพย์ / แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยที่ตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงาน / มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อนควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

จับอดีตดาบตำรวจ สน.อุดมสุข กรรโชกทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ